Tổng quan về Facebook marketing
1.
Facebook
Marketing là gì? Tầm quan trọng như thế nào?
Facebook Marketing là tất cả
các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phầm dịch vụ đến khách
hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.
Mang tầm quan trọng của
riêng mình, Facebook Marketing ngày càng thể hiện rõ qua các hoạt động:
·
Mua quảng cáo Facebook ads.
·
Làm event.
·
Tạo Apps hay.
·
Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm.
·
Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.
·
Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng.
·
Mua like Facebook
…
Khi mà Facebook với hơn 1 tỷ
người dùng, thì việc nghĩ để khai thác nguồn khách hàng đang tăng hơn từng ngày
để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của mình là điều tự nhiên.
Facebook đang dần góp mình vào
mọi mặt trong đời sống của chúng ta, từ y tế, giáo dục, kinh tế đến cả chính
trị,..
Biết cách để sử dụng Facebook một
cái hiệu quả là một ưu thế của người kinh doanh.
2.
Ưu và nhược
điểm của Facebook Marketing
Bất cứ điều gì tồn tại, cũng có
hai mặt của nó đó là: ưu điểm và nhược điểm. Facebook Marketing cũng không ngoại
lệ, mà cụ thể là:
Ưu điểm:
•
Các doanh nghiệp có thể biết chính xác đối tượng khách hàng của mình là
những ai và những vấn đề hay những sản phẩm hoặc là các dịch vụ mà họ đang chú
ý tới.
• Bạn chỉ phải trả các chi phí khi khách hàng thật sự có mua hay là bắt đầu sử dụng các sản phẩm của bạn.
• Các loại quảng cáo trên facebook thì bạn không hề phải lo lắng về vấn đề ngân sách của các doanh nghiệp.
• Bạn có thể tự xây dựng cho mình những quảng cáo trên facebook theo nhiều những hình thức, việc thành lập những fanpage trên facebook cũng là một sự lựa chọn tương đối thích hợp, khi có nhiều khách hàng hay những người dùng tham gia vào các fanpage thì nó sẽ quảng bá một cách rộng lớn hơn.
• Các quảng cáo trên facebook được phân bổ một cách thích hợp.
• Bạn chỉ phải trả các chi phí khi khách hàng thật sự có mua hay là bắt đầu sử dụng các sản phẩm của bạn.
• Các loại quảng cáo trên facebook thì bạn không hề phải lo lắng về vấn đề ngân sách của các doanh nghiệp.
• Bạn có thể tự xây dựng cho mình những quảng cáo trên facebook theo nhiều những hình thức, việc thành lập những fanpage trên facebook cũng là một sự lựa chọn tương đối thích hợp, khi có nhiều khách hàng hay những người dùng tham gia vào các fanpage thì nó sẽ quảng bá một cách rộng lớn hơn.
• Các quảng cáo trên facebook được phân bổ một cách thích hợp.
Nhược điểm:
•
Các quảng cáo trên facebook khi người thấy nó không thật sự cần thiết cho
mình thì họ sẽ bỏ qua hoặc có thể họ cho rằng đó chỉ là những website ảo không
đánh tin cậy, …
• Các loại quảng cáo này cũng gây ra những bức xúc cho những người dùng, họ sẽ rất là bực bội khi những nội dung về quảng cáo này thường xuyên xuất hiện.
• Một yếu điểm của nó nữa là khách hàng đôi khi sẽ nhận thức rằng đây là những loại spam.
Tham khảo website:
• Các loại quảng cáo này cũng gây ra những bức xúc cho những người dùng, họ sẽ rất là bực bội khi những nội dung về quảng cáo này thường xuyên xuất hiện.
• Một yếu điểm của nó nữa là khách hàng đôi khi sẽ nhận thức rằng đây là những loại spam.
Tham khảo website:
1 nhận xét:
Good
Đăng nhận xét