Phần I: Tổng quan về mạng xã hội (MXH)
3. Quy trình chiến dịch facebook marketing
Quy trình
|
Nội dung thực hiện
|
Research
|
·
Phân chia đối tượng mục tiêu.
·
Khảo sát nhu cầu của người dùng.
·
Do thám đối thủ cạnh tranh.
|
Strategy
|
Từ nghiên cứu ban đầu, đưa ra những chiến lược và chiến thuật phù hợp,
thích hợp với mục tiêu ban đầu, thích hợp với định mức đầu tư, cũng như độ
rộng của thị trường…
|
Development
|
Chọn kênh (Fanpage, Group,…) có chứa nhiều đối tượng mục tiêu nhất. Đưa ra
những nội dung hiệu quả, đúng thời điểm, đúng nhu cầu.
|
Engagement
|
Bước triển khai, thực hiện các kế hoạch đã đặt ra trước đó. Nội dung, sự
kiện, quảng cáo,…
|
Measurement
|
Không thể thiếu bước kiểm tra, đánh giá, và đo lường hiệu quả mang lại từ
chiến dịch, cũng như đối chiếu với chi phí đầu tư. Từ đó rút ra những vấn đề
cần giải quyết, tối ưu, để bước Research tiếp theo được tốt hơn.
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét