Thiết
lập tài khoản Fanpage
Để ứng dụng kinh doanh online hiệu
quả và đạt chất lượng cao. Điều đầu tiên mà mọi người cần phải biết đó là: tạo
dựng 1 trang Fanpage Facebook. Với nhu cầu sử dụng và mức độ sử dụng Facebook
ngày càng cao thì việc kinh doanh trên fanpage là 1 lợi thế. Để làm được điều
đó, cơ bản là các bạn phải có trang Fanpage trước, nắm rõ yêu cầu, cách điều
khiển, tìm hiểu. Sau đó mới đến bước thực hiện tiến hoành kinh doanh. Vậy làm
sao để thiết lập tài khoản Fanpage?
Đơn giản chỉ trong vài giây thôi.
Các bạn theo dõi nhé!
a. Các
bước tạo Fanpage Facebook
1. Truy cập đường link: https://www.facebook.com/business/learn/set-up-facebook-page
2. Giao diện tạo trang: Ấn “Tạo trang”
Tạo trang Fanpage chỉ trong vài bước
Có 6 loại hình thức mà Facebook cho bạn lựa chọn:
a.
Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm
b.
Công ty, Tổ chức hoặc Học viện
c.
Nhãn hiệu hay Sản phẩm
d.
Nghệ sĩ, Ban nhạc, hoặc Người của công chúng
e.
Giải trí
f.
Ý tưởng hoặc Cộng đồng
4. Lưu ý về việc tạo Fanpage:- Tên Fanpage gắn liền với thương hiệu mà bạn sẽ sử dụng sau này, tranh đặt tên: xyz hay bôi nhọ, không tạo nên sự tin tưởng cho người dùng quá.
- Loại hình thức Fanpage cũng quan trọng không kém, tránh làm người tiêu dùng hoang mang khi tên Fanpage là: Bán quần áo nam nữ mà lại đăng clip đồ ăn cũng như là bán đồ ăn online.
- Tên Fanpage chỉ được đổi nếu số lượng fan chỉ < 200.
b.
Thiết lập cài đặt cho Fanpage
Giao diện trang Fanpage
1.
Nên thiết lập hình ảnh: ảnh đại diện và ảnh bìa phù hợp với mục đích tạo
Fanpage
2.
Mô tả sơ lược về trang của mình
3.
Thêm địa chỉ website để thêm liên kết
4.
Đăng sơ lược vài bài post để có thể làm trang thêm sinh động và có sức
sống
c. Làm
chủ quyền Admin Fanpage
Khi tạo xong trang thì cũng là lúc
lựa chọn người thích hợp để làm admin quản lí cũng như là nâng cao hiệu quả hoạt
động của fanpage lên
Hệ thống phân chia admin Facebook
Fanpage làm theo bước sau:
1.Vào trang Fanpage
2. Chọn “Edit Page”
3. Bên tay trái nhìn “Admin roles”
4. Chọn menu và chọn thành viên phân quyền
5. Chọn Save Changes
2. Chọn “Edit Page”
3. Bên tay trái nhìn “Admin roles”
4. Chọn menu và chọn thành viên phân quyền
5. Chọn Save Changes
Admin quản lí Fanpage sẽ có 4 loại và có chức năng, quyền hạn:
1. Người sáng lập nắm giữ mọi quyền hành
2. Người post nội dung (Không được phân quyền, trả lời message, post nội dung, xem page Insight)
3. Moderator (comment, xóa comment, không được post)
4. Advertiser (Tạo mẫu quảng cáo, xem xem page Insight)
1. Người sáng lập nắm giữ mọi quyền hành
2. Người post nội dung (Không được phân quyền, trả lời message, post nội dung, xem page Insight)
3. Moderator (comment, xóa comment, không được post)
4. Advertiser (Tạo mẫu quảng cáo, xem xem page Insight)
d. Quảng
cáo Facebook ADS
Quảng cáo Facebook Ads có nhiều
hình thức: quảng cáo fanpage like, truy cập website, quảng cáo video, sự kiện, ứng
dụng, banner… tất cả đều tóm gọn trong quảng cáo Facebook
1. Hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
2. Chỉ trả phí khi có
người truy cập quảng cáo face của bạn
3. Tính linh hoạt
quảng cáo face cao.
4. Không phụ thuộc
ngân sách của bạn là bao nhiêu.
5. Phân bổ quảng cáo face đến người dùng hiệu
quả.
LỢI THẾ KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS?
1. Được nhiều người biết đến, lan truyền cao
2. Không giới hạn số lượng quảng cáo
3. Tiết kiệm chi tiêu trong quảng cáo so với các phương thức khác
Câu hỏi đặt ra: Quảng cáo Facebook ads thế nào để
hiệu quả?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét