Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

QUY TRÌNH CHIẾN DỊCH FACEBOOK MARKETING - LÝ THỊ MAI

CÁC BƯỚC TẠO RA CHIẾN DỊCH 

FACEBOOK MARKETING?


# 1: Thiết lập mục tiêu

Bất kỳ chiến lược nào cũng bắt đầu từ xác định mục tiêu. Bạn muốn thu được những gì từ trang Facebook? Sau đây là một số mục tiêu Facebook Marketing có lẽ bạn nên cân nhăc để đưa vào kế hoạch.

Tăng sự nhận biết thương hiệu bằng cách đặt các con số mục tiêu  qua số lượng LIKE FANPAGE.
Mở rộng cộng đồng và tạo một cộng đòng fans trung thành thông qua số liệu tương tác

Thể hiện các tính của bạn hoặc doanh nghiệp qua các sự kiện diễn ra hằng ngày, trong quá khứ hay sắp diễn ra trong hiện tại hoặc tương lai

Thu thập dữ liệu có thể giúp phân loại đối tượng khách hàng theo độ tuổi, nghề nghiệp, nhu cầu, sở thích, thị hiếu và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Bán hàng trực tiếp trên facebook là cách tiết kiệm và hiệu quả vì khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ bằng hỏi đáp trực tuyến cùng doanh nghiệp, ngược lại doanh nghiệp có thể nhanh chóng giải đáp thắc mắc của nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm.
 
# 2: Thực hiện các nghiên cứu

Xác định đối tượng và nơi bạn sẽ dành thời gian tương tác

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu, tiếp cận với các tính năng mới nhất của facebook để bắt kịp xu thế thời đại và có những chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.
 

# 3: Thiết kế một trải nghiệm trên Facebook


Thiết lập những việc sẽ làm là đưa ra một lịch trình cụ thể các bài đăng trên Facebook giúp bạn sắp xếp hợp lý hoạt động.
Thiết lập một lịch hoạt động cụ thể như bạn có thể lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn, hoạt động hàng tuần và hàng tháng bằng cách sử dụng một bảng tính Excel đơn giản.
Cũng mất khá nhiều thời gian để vạch ra các hoạt động và kế hoạch marketing, cùng với các ước tính kết quả của bạn nhưng bạn có thể biết những gì mà bạn cần phải làm.

# 4: Đo lường tiến độ



Dành thời gian để rà soát lại sau khi thực hiện từng chiến dịch, qua đó đưa ra cái nhìn tổng quan hơn và đánh giá được những gì doanh nghiệp áp dụng có thật sự hiệu quả hay không thông qua số lượng like, share, commment và tỷ lệ nhấp vào liên kết đến website chính, qua các công cụ hỗ trợ của facebook, fanpage, website.

1 nhận xét:

Unknown nói...

good

Đăng nhận xét