CÁC BƯỚC TẠO RA CHIẾN DỊCH
FACEBOOK MARKETING?
#
1: Thiết lập mục tiêu
Bất kỳ chiến
lược nào cũng bắt đầu từ xác định mục tiêu. Bạn muốn thu được những
gì từ trang Facebook? Sau đây là một số mục tiêu Facebook Marketing có lẽ bạn
nên cân nhăc để đưa vào kế hoạch.
Tăng sự nhận biết
thương hiệu bằng cách đặt các con số mục tiêu qua số lượng LIKE FANPAGE.
Mở rộng cộng đồng
và tạo một cộng đòng fans trung thành thông qua số liệu tương tác
Thể hiện các tính
của bạn hoặc doanh nghiệp qua các sự kiện diễn ra hằng ngày, trong quá khứ hay
sắp diễn ra trong hiện tại hoặc tương lai
Thu thập dữ liệu có
thể giúp phân loại đối tượng khách hàng theo độ tuổi, nghề nghiệp, nhu cầu, sở
thích, thị hiếu và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh
nghiệp
Bán hàng trực
tiếp trên facebook là cách tiết kiệm và hiệu quả vì khách hàng có thể tìm hiểu
rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ bằng hỏi đáp trực tuyến cùng doanh nghiệp, ngược lại
doanh nghiệp có thể nhanh chóng giải đáp thắc mắc của nhiều khách hàng trong
cùng một thời điểm.
# 2: Thực hiện các
nghiên cứu
Xác định đối tượng và nơi bạn sẽ dành thời gian tương tác
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Tìm hiểu,
tiếp cận với các tính năng mới nhất của facebook để
bắt kịp xu thế thời đại và có những chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.
# 3: Thiết kế một trải nghiệm
trên Facebook
Thiết lập
những việc sẽ làm là đưa ra một lịch trình cụ thể các bài đăng trên Facebook giúp
bạn sắp xếp hợp lý hoạt động.
Thiết lập một
lịch hoạt động cụ thể như bạn có thể lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn, hoạt
động hàng tuần và hàng tháng bằng cách sử dụng một bảng tính Excel đơn giản.
Cũng mất khá nhiều thời gian để vạch
ra các hoạt động và kế hoạch marketing, cùng với các ước tính kết quả của bạn
nhưng bạn có thể biết những gì mà bạn cần phải làm.
#
4: Đo lường tiến độ
Dành thời gian để rà soát lại sau khi thực hiện từng chiến dịch, qua
đó đưa ra cái nhìn tổng quan hơn và đánh giá được những gì doanh nghiệp áp dụng
có thật sự hiệu quả hay không thông qua số lượng like, share, commment và tỷ lệ
nhấp vào liên kết đến website chính, qua các công cụ hỗ trợ của facebook,
fanpage, website.
# 1: Thiết lập mục tiêu
Bất kỳ chiến
lược nào cũng bắt đầu từ xác định mục tiêu. Bạn muốn thu được những
gì từ trang Facebook? Sau đây là một số mục tiêu Facebook Marketing có lẽ bạn
nên cân nhăc để đưa vào kế hoạch.
Tăng sự nhận biết
thương hiệu bằng cách đặt các con số mục tiêu qua số lượng LIKE FANPAGE.
Mở rộng cộng đồng
và tạo một cộng đòng fans trung thành thông qua số liệu tương tác
Thể hiện các tính
của bạn hoặc doanh nghiệp qua các sự kiện diễn ra hằng ngày, trong quá khứ hay
sắp diễn ra trong hiện tại hoặc tương lai
Thu thập dữ liệu có
thể giúp phân loại đối tượng khách hàng theo độ tuổi, nghề nghiệp, nhu cầu, sở
thích, thị hiếu và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh
nghiệp
Bán hàng trực
tiếp trên facebook là cách tiết kiệm và hiệu quả vì khách hàng có thể tìm hiểu
rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ bằng hỏi đáp trực tuyến cùng doanh nghiệp, ngược lại
doanh nghiệp có thể nhanh chóng giải đáp thắc mắc của nhiều khách hàng trong
cùng một thời điểm.
# 2: Thực hiện các
nghiên cứu
Xác định đối tượng và nơi bạn sẽ dành thời gian tương tác
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Tìm hiểu,
tiếp cận với các tính năng mới nhất của facebook để
bắt kịp xu thế thời đại và có những chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.
# 3: Thiết kế một trải nghiệm trên Facebook
Thiết lập
những việc sẽ làm là đưa ra một lịch trình cụ thể các bài đăng trên Facebook giúp
bạn sắp xếp hợp lý hoạt động.
Thiết lập một
lịch hoạt động cụ thể như bạn có thể lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn, hoạt
động hàng tuần và hàng tháng bằng cách sử dụng một bảng tính Excel đơn giản.
Cũng mất khá nhiều thời gian để vạch
ra các hoạt động và kế hoạch marketing, cùng với các ước tính kết quả của bạn
nhưng bạn có thể biết những gì mà bạn cần phải làm.
# 4: Đo lường tiến độ
Dành thời gian để rà soát lại sau khi thực hiện từng chiến dịch, qua
đó đưa ra cái nhìn tổng quan hơn và đánh giá được những gì doanh nghiệp áp dụng
có thật sự hiệu quả hay không thông qua số lượng like, share, commment và tỷ lệ
nhấp vào liên kết đến website chính, qua các công cụ hỗ trợ của facebook,
fanpage, website.
1 nhận xét:
good
Đăng nhận xét