16
LỜI KHUYÊN KHI LÀM MARKETINGCHO CÁC DOANH NGHIỆP
Hiện nay việc làm
marketing cho doanh nghiệp thông qua facebook rất phổ biến và hiệu quả.
Tuy hiên khi làm marketing cho doanh
nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:
1.
Nói về tôn giáo
Bởi
người sử dụng cũng như theo dõi doanh nghiệp thuộc rất nhiều tôn giáo vậy nên
khi bạn nói về tôn giáo có thể gây ra sự xung đột và làm xấu đi hình ảnh của
doanh nghiệp.
2.
Phân biệt chủng tộc, vùng miền
Việc
phân biệt chủng tộc, vùng miền là vấn đề à xã hội lên án rát nhiều vì vậy không
bao giờ nhắc đến vấn đề này là điều càn làm.
3.
Không nên bất đồng với khách hàng
Khi
bạn không hì lòng với khách hàng bạn không nên đưa nó lên facebook của doanh
nghiệp bởi các thông tin này sẽ được chia sẻ nhaanh cũng như nội dung bị bóp
méo vì vậy không bo giờ nói xấu về khách hàng trên facebook.
4.
Đừng quảng cáo quá nhiều trên facebook
Các
thông tin bạn đăng lên nên tập trung vào việc cung cấp các thông tin có ích
thay vì quảng cáo quá nhiều và quá lố.
5.
Ảnh đại diện và ảnh bìa
ảnh
đại diện và ảnh bìa rất quan trọng vì vậy cần phải có đầu tư. Ảnh đại diện và ảnh
bìa nên là hình ảnh logo của doanh nghiệp để tạo được tin tưởng cho khách hàng.
6.
Không copy bài đăng
Các
bài đăng phải là nội dung do bạn tạo ra khoogn đi copy bài đăng của nơi khác vì
điều này sẽ làm hình ảnh bị xấu đi và thiếu chuyên nghiệp.
7.
Nội dung đăng sơ sài
Bạn
muốn người ta tương tác với mình nhưng lại không đầu tư vào nội dung mà chỉ làm
cho có thì không bao giờ thu được kết quả.
8.
Cung cấp quá nhiều thông tin trong một
bài viết
Trong
một bài đăng bạn không nên cung cấp quá nhiều thông tin vì nhìn rất nản và
không muốn đọc. Thay vì cung cấp toàn thông tin bạn có thể kèm vào hình ảnh
video,..
9.
Thông tin quá phức tạp
Cácbài viết nên gần gũi, dễ hiểu. Bởi vì không phải ai cũng có kiến thức chuyên sâu
để hiểu được tất cả những gì mà bạn đăng lên. Nên cần đơn giản hóa nộ dung để dễ
hiểu nhất có thể.
10.
Đọc
lại những gì chuẩn bị đăng
Đây
là bước quan trọng bạn phải đọc lại tất cả những gì bạn đã viết để tránh sai
sót không đáng có như
sai chính tả, lỗi ngữ pháp, hỏng liên kết hay quên gửi tệp đính kèm…
11.
Sử
dụng hình ảnh hợp lí
Tiêu chí lựa chọn hình ảnh
đó là phải rõ ràng, tập trung và có chất lượng cao. Hình ảnh là phần quan
trọng nhất của quảng cáo của bạn, vì nó cung cấp cơ hội để gây sự chú
ý của khách hàng tiềm năng vào quảng cáo đó.
12. Không nên sử dụng hình ảnh quảng cáo chứa
đựng nhiều hơn 20% văn bản
Hãy
luôn nhớ rằng tất cả các hình ảnh quảng cáo Facebook đều phải đảm bảo việc chứa
ít hơn 20% văn bản trên hình. Đừng mất thời gian để gõ thật nhiều văn bản
để rồi quảng cáo của bạn lại bị Facebook không phê duyệt. Thay vào đó hãy tập
trung vào hình ảnh có chất lượng cao và tập trung, rõ ràng, đơn giản
và không quá 20% văn bản.
13. Có
nút kêu gọi hành động rõ ràng
Trong các bài đăng bạn nên có nút
kêu gọi khách hàng như “Hãy
gọi cho chúng tôi”, “Liên hệ ngay”, “Mua ngay”, “Nhắn tin cho chúng tôi”, “Đăng
ký”… Sử dụng nút gọi hành động rõ ràng sẽ khiến khách hàng của bạn chủ động
hơn trong việc mua hàng và không bỏ lỡ những khuyến mại khủng.
14. Chọn một hình ảnh nổi bật để đại diện cho
thương hiệu của bạn
15. Gửi
gắm thông điệp của bạn vào trong quảng cáo
16. Giữ quảng cáo của bạn thật đơn giản và xuyên
suốt
0 nhận xét:
Đăng nhận xét