CÁC BƯỚC THIẾT
KẾ THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO
Thông điệp quảng cáo là
tất cả những gì mà quảng cáo đó muốn diễn đạt, muốn gửi đến khách hàng mục tiêu
về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu nhằm truyền đạt thông tin nhắc nhở, thuyết phục
khách hàng thậm chí là cạnh tranh với đối thủ. Có thể thấy thông điệp của một
quảng cáo cũng như linh hồn của quảng cáo, nếu thông điệp của bạn không thành
công thì quảng cáo cũng không thể thành công.
Các bước chuẩn bị để có thể có một thông điệp quảng cáo hay:
1.
Hiểu
rõ khách hàng và sản phẩm của bạn
Thông
điệ chỉ hay thôi thì chưa đủ để hấp dẫn khách hàng của bạn. Thông điệp của bạn
đầu tiên là phải đúng với nhu cầu, tâm lý của khách hàng. Chẳng hạn khách hàng
của bạn. Có nghĩa là bạn phải phác họa khách hàng của bạn thông qua các thông
tin như độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thói quen,… từ đó bạn sẽ xây dựng được
những thông điệp phù hợp với họ.
Thứ
hai đó là bạn phải hiểu rõ sản phẩm của mình. Có thể là cùng một sản phẩm nhưng
bạn sẽ có những thông điệp khác nhau để thuyết phục khách hàng. Chẳng hạn như bạn
kinh doanh bột đậu, thực phẩm tháy thế này có thể dùng được cho cả nam và nữ
(nam để tăng cơ, nữ để giảm cân) thì bạn phải xây dựng hai thông điệp khác nhau
để có thể đưa sản phẩm của bạn dến khách hàng.
2.
Viết
tiêu đề
Tiêu đề chính là yếu tó quyết định xem khách hàng có xem bài viết của bạn hay không. Vì vậy tiêu đề không chỉ phải nêu được sản phẩm, dịch vụ mà nó còn phải sáng tạo để hấp dẫn thu hút người xem.
Có rất nhiều cách viết tiêu đề thu hút như viết theo xu hướng, theo một hiện tượng nào đó, cũng có thể viết dưới dạng câu hỏi để khơi dậy sự tò mò của người đọc.
3.
Nội
dung bài viết
Nếu
tiêu đề là cách dẫn dụ khách hàng vào thì nội dung chính là phần quyết định
khách hàng có ở lại và mua sản phẩm hay không. Mọt số lưu ý khi viết phần nội
dung.
Đầu
tiên tất cả các nội dung trong bài viết phải thật chi tiết không nên nói chung
chung. Chẳng hạn như bạn viets về thuốc giảm cân nếu bạn nói thuốc này có tác dụng
giảm cân thì sẽ không thuyết phục khách hàng bằng cách nói thuốc giúp bạn giảm
đến 5kg/ tuần. Vậy bạn cần phải nói thật kĩ về lợi ích khách hàng nhận được.
Nếu
có các chương trình khuyễn mãi, bảo hành, … thì bạn nên nói về nó thật kĩ và
làm nổi bật. Nó sẽ là điểm để khách hàng so sánh với các sản phẩm cùng loại và
ra ra quyết định mua.
Thư
hai là bạn cần có các động từ mạnh để tăng tỉ lệ mua của khách hàng. Thay vì
nói “hãy mua sản phẩm của chúng tôi để được giảm giá 50%” thì bạn nên nói “mua
ngay để có thể tiết kiệm được một nửa giá”.
Cuối cùng là bài viết không nên quá
dài nhưng phải có nội dung thật cô đọng xúc tích để có thể truyền tải hết được
nội dung đến khách hàng.
4. Hình ảnh hoặc video
Xu hướng content hiện nay là dùng hình ảnh và video vì vậy bạn cũng đừng quên đầu tư cho bài viết của mình những hình ảnh và video thật đẹp.
Hình ảnh và video không chỉ đẹp mà nó còn phải phù hợp với nội dung bài viết để có thể hỗ trợ cho bài viết một cách hiệu quả nhất.
1 nhận xét:
Good
Đăng nhận xét