PHẦN I: Tổng quan về mạng xã hội (MXH)
Tổng quan về Facebook marketing
a. Facebook Marketing là gì? Tầm
quan trọng như thế nào?
Facebook cho đến thời điểm hiện tại đã được
coi là một mạng xã hội lớn nhất thế giới, họ gần như là một quốc gia thu nhỏ,
góp phần vào việc tạo tự do cho con người và nỗ lực trong việc tạo ra một thế
giới phẳng, nơi không có khoảng cách giữa thế giới thực và thế giới Internet.
Facebook còn giúp chúng ta làm MARKETING
hiệu quả hơn!
Bạn có biết là cứ 3s lại có một người dùng
mới trên Facebook, và 81% sử dụng mạng xã hội để xác nhận quyết
định mua hàng?
Đầu tiên, chúng ta phải hiểu làm Marketing
trên mạng xã hội Facebook, hay Facebook Marketing là gì?
– Facebook Marketing là việc bạn có sản
phẩm, dịch vụ,
– Bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách
hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có
thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó và đáp ứng nhu cầu của họ
– Nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi
ích thông qua mạng xã hội Facebook.
Dưới đây là số liệu
thống kê tháng 8/2015 của Facebook về người dùng và xu hướng người dùng của họ:
-
Họ có đến 1,15 tỷ người dùng và 699 triệu người dùng sử dụng hàng ngày.
-
Trung bình 1 người có tham gia và like 89 group/fanpage.
-
Thời gian trung bình của một người sử dụng Facebook cho 1 ngày là 20 phút.
-
Trung bình mỗi người có 141,5 người bạn.
-
Có tất cả 50 triệu fanpage.
-
Tổng cộng 240 tỷ bức ảnh đã được upload lên.
-
350 triệu bức ảnh được upload hàng ngày.
-
Tổng số bài hát và album được chia sẻ lên tới 110 triệu lượt.
-
48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check facebook đầu tiên khi họ
thức dậy mỗi sáng.
-
250 triệu người dùng chơi game trên facebook mỗi tháng, game được chơi
nhiều nhất: Candy Crush Saga, TripAdvisor và Farmville 2
-
Có kết nối tới 130 triệu tài khoản Instagram, đăng nhiều hơn 40 triệu bức
ảnh mỗi ngày từ Instagram.
Thông qua các số liệu
trên chúng ta có thể thấy về mức độ phổ biến cũng như tầm quan trọng của
Facebook lớn đến nhường nào. Facebook giúp kết nối, chia sẻ cộng đồng thông qua
những việc đơn giản như like, comment, share,...
b. Ưu và nhược điểm của facebook marketing
Những ưu điểm khi thực
hiện kinh doanh trên Facebook
-
Hướng
đến được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng
-
Bạn chỉ
phải trả phí dịch vụ khi có người mong muốn sử dụng sản phẩm của mình
-
Có tính
linh hoạt cao
-
Phân bổ
quảng cáo hợp lý nhất
Những hạn chế khi thực
hiện marketing trên Facebook
-
Chi phí
quảng cáo cao nhưng không lại hiệu quả kinh doanh
-
Tạo nên
ấn tượng không tốt nếu đeo bám khách hàng thường xuyên
-
Tạo
dựng nhiều tương tác khách hàng những không đạt hiệu quả kinh doanh
0 nhận xét:
Đăng nhận xét