Bí quyết xây dựng nội dung
fanpage hiệu quả
a. Xây dựng nội dung cho fanpage
-Chia sẻ những gì người đọc cần: một
nội dung có rất hay nhưng không phải cái người xem quan tâm , cái họ cần thì
bài viết cũng sẽ dễ dàng bị trôi ngay lập tức.Vì thế , để có được một bài viết
làm chú ý đến người đọc trên fanpage thì hãy chia sẻ những gì người đọc cần.
-Ngắn gọn , súc tích: Nói chung mục
đích của người dùng trên facebook là giải trí nên những nội dung cần được post
lên fanpage của bạn phải ngắn gọn , ấn tượng và gây được sự chú ý ngay vào mắt
người đọc thì không lý do gì họ không dừng
lại trước page của bạn.
-Hình ảnh sống động :hãy sáng tạo
hình ảnh , làm cho bài viết của bạn độc đáo hơn gây ấn tượng để gây sự chú ý từ
người đọc vào đọc nội dung trên fanpage của bạn xây dựng.
-Đa dạng hóa cách thức viết bài
trên facebook:bởi hiện nay nếu bạn xây dựng một nội dung fanpage đơn thuần dưới
dạng text kèm hình ảnh thì sẽ không đủ ấn tượng mạnh với mọi người xem.Nên đa dạng
hóa các hình thức thể hiện nội dung như:status, photos, videos, link, anhe động
GIF
Hãy chủ động kêu gọi ấn nút
‘’Share’’,’’like’’ để tăng thêm mức độ tương tác cho người đọc .
-Chạy quảng cáo:hầu hết phục vụ
cho mục đích kinh doanh , quảng bá thương hiệu , chạy chiến dịch quảng cáo theo
mùa vụ ...nhằm giúp nhiều người biết đến fanpage của bạn hơn nữa, độ tương tác,
share nội dung bạn xây dựng cao hơn và hiệu quả hơn.
b.Lên lịch đăng bài cho fanpage
Thời gian đăng bài lên facebook phụ
thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và đối tượng
độc giả của bạn.Vậy làm thế nào để xác định
được thời gian thích hợp để đăng ìa lên facebook phù hợp với lĩnh vực kinh
doanh của bạn.Mình đã sưu tầm được một số cách sau:
Bước 1:xác định đối tượng người dùng là ai
Bạn có thể xem xét độ tuổi , giới
tính người xem của bạn bằng cách truy cập vào Facebook Insights, chọn tab’’People’’.Nếu
bạn có nhiều địa điểm hoặc cơ sở dữ liệu về khách hàng lớn, bạn có thể xem xét
về địa điểm làm độc giả của bạn đang sinh sống vì có thể có nhiều múi giờ khác
nhau.
Bước 2:Thử suy nghĩ một ngày của họ như thế nào?
Sau khi biết được thuộc tính nhân
khẩu học của độc giả , hãy thử tưởng tượng về một ngày của họ .Ví dụ , fan điển
hình của bạn là một người mẹ hay một sinh viên? Hãy xem xét họ có làm việc giờ
hành chính không...vv->xác định được thời điểm thích hợp nhất để đăng bài
trên page.
Bước 3:Áp dụng hết những gì bạn biết
Sử dụng những thông tin mà bạn biết
về độc giả để viết và đăng bài cho thật hiệu quả.Những số liệu thống kê từ
Facebook có thể giúp bạn có cái nhìn thấu đáo hơn về những kinh nghiệm đăng bài
hiệu quả.
Bước 4:Kết hợp với số liệu của Google Analytics:
Với google Analytics bạn có thể
xem thời gian nào người dùng truy cập vào trang bạn nhiều nhất và làm phép giao
giữa Facebook Insight và Facebook.
c.Cách viết bài quảng cáo bán hàng hiệu quả
cách viết bài quảng cáo hiệu quả gồm
3 nội dung quan trọng sau:
· Hình ảnh
· Nội dung
· Bình luận
Hình ảnh của
quảng cáo facebook: nên là hình
thật sản phẩm , hình ảnh rõ ràng bắt mắt, kích thước bức ảnh phải phù hợp tránh
bị mất gốc hay mất nội dung chính khi quảng cáo .
Nội
dung(content): bàì viết quảng
cáo cần gồm các nội dung sau
·
Tiêu đề hấp dẫn
·
Không đi vào
thông số mà có đoanh PR trước
·
Thông số sản
phẩm
·
Cảm nhận của
khách hàng đã sử dụng
·
Chính sách về
giá
·
Quà tặng hấp
dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm
·
Bảo hành
·
Lời kêu gọi
mua hàng kèm hotline
·
Thông tin
liên hệ
·
Bố cục bài viết
Bình luận(comment):đối với bất kì sản phẩm nào , thường thì khách hàng đều lướt qua
bình luận để xem trải nghiệm của người đi trước sau khi dùng sản phẩm .Comment
tốt sẽ ảnh hưởng tốt tới doanh nghiệp, ngược lại nếu comment không tốt sẽ ảnh
hưởng đến hình ảnh sản phẩm cũng như trang của bạn.
1 nhận xét:
Thật hay
Đăng nhận xét