Dùng Tài Khoản Cá Nhân Để Thực Hiện Facebook Marketing
Có rất nhiều cách để
thực hiện hoạt động marketing trên facebook,một trong số đó chính là sử dụng
tài khoản cá nhân.
Làm thế nào để tạo tài khoản cá nhân trên facebook?
Khá dễ dàng để có
được một tài khoản cá nhân hoạt động được trên facebook mà không hề tốn bất cứ
chi phí nào.
Cách thức tạo tài
khoản như sau:
Bước 1: Truy cập
vào facebook.
Bước 2: Nhập đầy đủ
những thông tin mà facebook yêu cầu và mục đăng ký tài khoản facebook.
+Tên: nhập tên vào
ô này.Đây chính là tên người dùng hiển thị của bạn khi sử dụng facebook.
+Email hoặc số di động:
điền địa chỉ mail hoặc số điện thoại hay dùng để xác minh tài khoản.Trước khi
đăng ký tài khoản facebook bạn cần có một email.
+Nhập mật khẩu để
đăng nhập cho tài khoản facebook đang lập.
+Ngày sinh: nhấn
nút kéo xuống chọn ngày,tháng,năm sinh.(để tạo được tài khoản thì bạn phải trên
13 tuổi).
+Giới tính: chọn
nam hoặc nữ.
Sau khi điền đầy đủ
thông tin thì nhấn đăng ký để tiếp tục.
Bước 3: Ngay sau
đó,facebook sẽ đưa ra một số gợi ý tìm kiếm bạn bè của bạn đang sử dụng
facebook qua Yahoo,Skype hay các dịch vụ email khác,bạn chỉ cần nhấn nút Tìm bạn
bè sẽ tìm kiếm được bạn bè của mình.Nếu bạn chưa muốn thì có thể nhấn nút bỏ
qua để sang bước tiếp theo.
Bước 4: Tiếp theo
là thêm ảnh đại diện.Bạn có thể chọn thêm ảnh để tải ảnh lên từ máy tính hoặc
chụp ảnh bằng webcam giúp bạn bè có thể nhận ra vì có khá nhiều tài khoản trùng
tên.Nếu không muốn bạn có thể nhấn nút tiếp.
Bước 5: Bạn đã tạo
thành coog tài khoản cá nhân trên facebook.Bạn có thể cập nhật thêm một số
thông tin về: công việc,học vấn,nơi sống,… bằng cách nhấn nút giới thiệu.
Sử dụng tài khoản cá nhân như thế nào để làm facebook marketing hiệu
quả?
Để làm facebook
marketing hiệu quả thông qua tài khoản cá nhân,bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:
+Tài khoản cá nhân
cần có lượng bạn bè lớn,tương tác thường
xuyên.
+Nên xây dựng hình ảnh
cá nhân thân thiện,hỗ trợ khách hàng nhiệt tình.
+Cần đầu tư kỹ lưỡng,trau
chuốt nội dung bài đăng,hình ảnh chân thực,rõ nét,tránh copy các hình ảnh lung
linh trên mạng khác xa chất lượng sản phẩm,gây mất lòng tin khách hàng.
+Mỗi ngày chỉ nên
đăng từ 1 đến 2 bài post về sản phẩm,tránh gây phản cảm và làm phiền khách hàng.
+Bên cạnh việc quảng
cáo sản phẩm cần kết hợp thêm một số thông tin hữu ích như cách sử dụng và một
số mẹo nhỏ liên quan.
+Đừng bao giờ quên
khuyến khích khách hàng để lại review,feedback của họ về sản phẩm,từ đó tăng độ
tín nhiệm của nguồn khách hàng mới.
Ưu,nhược điểm của facebook marketing:
Ưu điểm:
+Hướng đến nguồn
khách hàng tiềm năng rộng lớn.
+Phân bố quảng cáo
hợp lý.
+Chỉ mất phí khi
khách hàng muốn sử dụng dịch vụ.
+Tính linh hoạt
cao.
Nhược điểm:
+Chi phí quảng cáo
cao nhưng không lại hiệu quả kinh doanh.
+Cần khống chế mức
độ tương tác hợp lý nếu không rất dễ gây ấn tương xấu.
+Tương tác khách
hàng nhiều nhưng không đạt hiệu quả kinh doanh.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét