Quy Trình Chiến Dịch Facebook Marketing
Để xây dựng một chiến
lược facebook marketing hiệu quả bạn cần phải định chiến lược cụ thể,rõ ràng
sau khi đã nghiên cứu và khảo sát nhu cầu
thị trường.
Đồng thời,trong quá
trình diễn ra chiến dịch bạn cần theo dõi kỹ để kịp thời thay đổi khi có sai sót.
Điều kiện tối thiểu khi thực hiện chiến dịch facebook marketing:
+Website: doanh nghiệp cần sở hữu ít nhất 1 website cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm,dịch vụ
đang kinh doanh.Website đẹp,đơn giản,thể hiện tính chuyên nghiệp,đáp ứng nhu cầu
thẩm mỹ và tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng.
+Kế hoạch: cần có
chiến lược hoạch định về nội dung đăng tải,nguồn nhân sự thực hiện được và chi
phí đầu tư trước khi triển khai chiến dịch.
+Email: tùy theo
tính đặc thù của sản phẩm,dịch vụ mà doanh nghiệp cần xem xét có cần email
marketing để hỗ trợ chiến dịch và góp phần tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm
năng của doanh nghiệp
Các bước thực hiện chiến dịch facebook marketing:
1.Phân tích:
Phân tích môi trường
bên ngoài: khách hàng mục tiêu,nhu cầu về sản phẩm,đối thủ,…
2.Xây dựng chiến lược:
+Xác định mục tiêu
cụ thể.
+Cách xây dựng
fanpage.
+Cách chạy quảng
cáo.
+Cách tương tác và
tạo dựng lòng tin với khách hàng.
3.Tiến hành thực hiện:
+Xây dựng fanpage.
+Tiến hành quảng
cáo.
+Xây dựng nội dung
fanpage: bài viết về sản phẩm,hình ảnh,giới thiệu về công ty…
+Tạo các sự kiện
thu hút mọi người tham gia: giảm giá,khuyến mãi,mini game,…
+Đăng bài chia sẻ
kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động
+Tương tác với
khách hàng qua tin nhắn,comment…
4.Thống kê và đánh giá:
Đọc và phân tích bản
thống kê số lượng người tiếp cận và tương tác với fanpage,quảng cáo,bài viết của
trang.
Đánh giá kết quả đạt
được,chỉnh sửa rút kinh nghiệm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét