Phần IV: chạy quảng cáo cho fanpage
2.Quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook
a) Quảng cáo tiếp thị lại trên facebook là gì?
-Tiếp thị lại: Hiển thị trên Facebook và được Facebook ghi chép lại, sao
lưu lại những gì chúng ta tìm kiếm và đang tìm hiểu, gợi lại cho mình những gợi
ý khác và nhắc nhở mình mua sản phẩm họ.
-Sử dụng tương tự như Adwords
-Các quảng cáo này xuất hiện trên các bố cục cho phép quáng cáo như: bên
phải, các góc để banner, mục đích là nhắc người dùng quay lại mua hàng, gợi ý
thêm các sản phẩm tương tự mà mình đã tìm kiếm.
-Nhưng chưa tiến đến việc mua sản phẩm. Việc ở đây cần làm là làm sao cho
người tiêu dùng quay lại mua hàng cho bạn bằng được. Vì vây k sử dụng Tiếp thị
lại (AdWords, Facebook) là 1 điều lãng phí rất lớn.
-Thật sự rất tốn kém với số tiền bỏ vào quảng cáo chỉ để kéo người dùng
quay lại website.
b)Cách cài đặt quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook
Bước 1: Đăng nhập vào Advert Manager của Facebook / chọn tab
Audiences ở thanh menu bên trái
Bước 2: Tạo danh sách đối tượng tiếp thị lại
Trong Tab Audiences / Chọn
Creat a Custom Audience : để tạo danh
sách đối tượng tiếp thị lại từ danh bạ khách hàng, từ các khách hàng truy cập
website hay từ các ứng dụng trên điện thoại.
Trong hộp thoại Create
Audience hiện lên tiếp tục chọn Custom Audience from your Website
Bước 3: Chèn đoạn mã theo dõi vào website:
Nhấp chọn View your custom
audience pixel code để thấy đoạn mã cần chèn vào website.
Sau đó, chèn đoạn code vào
giữa thẻ <head> <head/> trên website.
Bước 4: Thiết lập danh sách tiếp thị lại
Audience Name &
description : Các bạn điền tên & mô tả danh sách các đối tượng trong chiến
dịch tiếp thị lại của mình.
Website traffic:
All website visitors :Danh sách sẽ bao gồm tất
cả KH đã truy cập vào website
People visiting specific pages : Chỉ những
khách hàng đã truy cập vào trang cụ thể trên website.(có thể thêm 1 hoặc nhiều
trang cùng lúc bằng cách nhấn “+”)
Save for : Bộ lọc danh sách
tiếp thị lại theo thời gian kể từ lúc khách hàng truy cập vào danh sách của
bạn.( Thông thường chọn 30 ngày & tối đa là 180 ngày)
Bước 5 : Lưu lại & hoàn tất thu thập danh sách tiếp thị
lại.
Bước 6: Bước cuối
cùng là tạo một chiến dịch quảng cáo sử dụng danh sách tiếp thị lại vừa lưu ở
trên.
Nhấp vào nút Creat Advert góc
trên cùng bên phải hoặc vào đường dẫn www.facebook.com/ads/create
Chọn mục tiêu của chiến dịch
(page like, clicks to web …).
Kéo xuống khu vực Audience
bên dưới.
Nhấp vào Custom Audience
& điền tên danh sách tiếp thị lại mà bạn đã tạo.
Hoàn tất cài đặt cho quảng
cáo & nhấp Review Orderđể xem lại.
c)Khi nào chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook
- Khi bạn không muốn tìm hiểu thông tin khách hàng
- Khi bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo
0 nhận xét:
Đăng nhận xét