Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Facebook Marketing trên fanpage - Nguyễn Thị Mến

Phần II: Các kênh để thực hiện Facebook Marketing

3.Fanpage
a) Các bước tạo fanpage facebook

Bước 1: tạo fanpage
Các bạn có thể tạo fanpage bằng cách nhấp vào mũi tên ở góc phải trên màn hình rồi chọn Tạo trang hoặc vào liên kết  https://www.facebook.com/pages/create/
Bước 2: chọn danh mục cho Fanpage
Facebook phân loại fanpage thành 6 danh mục chính, tên của mỗi danh mục đã nói lên ý nghĩa của nó. Để có được đầy đủ các chức năng hỗ trợ cho việc bán hàng trên Fcebook, bạn nên chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm...
Bước 3: nhập thông tin cho fanpage
Bước 4: đăng tải hình ảnh đại diện (avatar) và ảnh bìa (cover)
Bước 5: thay đổi giờ làm việc

b) Thiết lập cài đặt cho fanpage:
-Bài viết của khách nên chọn : “Không cho phép người khác đăng bài viết lên trang”, chỉ có những người quản trị page mới có quyền này.
-Bộ lọc những lời tục tĩu:  có 3 mức độ: tắt, trung bình, mạnh.
-Kiểm duyệt trang: bạn gõ những từ ngữ mà bạn muốn chặn không cho hiển thị lên page( những từ tục tĩu thiếu văn hóa)
-Tin nhắn: nên thiết lập chế độ “ mọi người và trang có thể liên lạc với trang của tôi”
-Giới hạn quốc gia: mọi quốc gia
-Giới hạn tuổi: tất cả mọi người.

c)Ưu và nhược điểm của Fanpage
Ưu điểm:
-Không giới hạn lượng  fan thích hay theo dõi trang
-Có thể chạy nhiều quảng cáo với nhiều mục đích khác nhau
-Có nút hành động liên hệ, mua ngay
-Có thể có nhiều quản trị viên chăm sóc fanpage
-Xác định rõ đươck khách hàng mục tiêu
-Ân được bình luận, không lo đối thủ cạnh tranh cướp khách hàng

Nhược điểm:
-Quảng cáo spam gây khó chịu
-Mức độ hiển thị thấp còn phụ thuộc vào tương tác like, comment của người dùng.
-Các cuộc hội thoại sẽ trưng bày công cộng, có thể gây khó chịu
-Khó kiếm lượt like cũng như lượt like chưa chắc đã phân khúc được khách hàng tiềm năng.

d) Làm thế nào để Facebook Marketing hiệu quả bằng Fanpage:
-Thiết lập và tối ưu hóa Facebook Page
-Đừng mua like ảo
-Liên kết Facebook Page với Website của bạn
-Tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua Facebook Groups
-Đừng  quăng rác (spam ) vào khách hàng
-Chia sẻ những bài viết hữu ích trên blog
-Tương tác với các page có nội dung liên quan
-Tận dụng các nền tảng quảng cáo





0 nhận xét:

Đăng nhận xét