Sử Dụng Group Để Thực Hiện Facebook Marketing
Hoạt động marketing
trên facebook hiện nay đã trở nên khá phổ biến và mang lại lợi nhuận cao cho
người kinh doanh.Một trong những công cụ dùng để thực hiện facebook marketing
có thể kể đến chính là group.
Việc sử dụng group
có thể tìm kiếm được một số lượng lớn những người có cùng sở thích,đam mê,lĩnh
vực kinh doanh ,.. dễ dàng trao đổi thông tin.
Sử dụng mục tạo sự
kiện cho nhóm có thể giúp bạn thông báo tời bạn bè những sự kiện kinh doanh
đang và sắp tổ chức một cách nhanh nhất.
Vậy làm thế nào để
tạo lập được một group trên facebook?
Cách thức tạo lập Group.
Để tạo một group bạn
có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập
tài khoản facebook cá nhân của bạn.
Bước 2: Tới giao diện
chính của tài khoản và chọn mục “tạo nhóm”
Bước 3: Lúc này sẽ
có một hộp thư thoại xuất hiện,để tạo nhóm trên facebook thì bạn cần nhập các
thông tin cần thiết như: tên nhóm,thêm các thành viên trong mục “thành viên” và
lựa chọn 1 trong 3 chế độ riêng tư.
1.
Công
khai: ai cũng có thể tìm thấy nhóm và xem được các danh sách bài đăng.
2.
Nội bộ:
ai cũng có thể tìm thấy nhóm và xem được danh sách các thành viên nhưng không
xem được bài đăng.
3.
Nhóm
kín: chỉ có thành viên trong nhóm mới tìm ra được nhóm.
Bước 4: Nhập tên
nhóm và các thành viên xong,bạn chỉ cần lựa chọn các quyền riêng tư ở đây và bắt
đầu tạo mới bằng cách click “tạo mới”
Bước 5: Khi tạo mới
nhóm facebook,một hộp thoại xuất hiện và bạn lựa chọn biểu tượng cho nhóm và nhấn
“ok” là xong,
Marketing hiệu bằng group facebook.
Để sử dụng group hiệu
quả khi làm marketing cần lưu ý một số vấn đề sau:
+Phân tích đối tượng
khách hàng của bạn,thử xem họ quan tâm những lĩnh vực ngành nghề gì (không nhất
thiết phải chính xác là lĩnh vực bạn đang kinh doanh
Chủ đề của group
không đi quá rộng,hãy để ý yếu tố thị trường ngách,điều này sẽ giúp cho group
có giá trị hơn và nội dung group tập trung hơn và khâu quản trị cũng đỡ phức tạp
hơn.
+Nên tuyển một lượng
admin đông đảo (hết khả năng bạn có thể ) để giúp bạn quản trị nội dung,add
friend vào facebook (điều này rất quan
trọng,giúp lan tỏa group của bạn rộng rãi hơn trong cộng đồng).
+Hãy xây dựng một
group có nội dung chất,chú trọng số lượng thay vì chất lượng,bài viết nên hạn
chế tối đa việc copy,hãy sáng tạo hết sức có thể.
+Quản trị tốt tình
trạng spam,bạn có thể band nhiệt tình những đối tượng dùng tool để post,hoặc
post những nội dung không liên quan,chính những đối tượng này đang phá hỏng
group của bạn.
+Duy trì tương
tác,kêu gọi tương tác liên tục,đẩy share bài viết của mình vào một số group
khác nếu thấy cần thiết.
+Đừng mang group đi
spam,điều đó có thể gây ra sự khó chịu cho cộng đồng hoặc khiến facebook đưa
group của bạn vào danh sách đen.Hãy mang giá trị thực tới cộng đồng và phát triển
theo những giá trị đó.
Ưu nhược điểm của Group khi làm facebook marketing
Ưu điểm:
+Các thành viên của
group có thể đăng bài,trao đổi và tương tác nhiều chiều.
+Group mang tới cho
người sử dụng cảm giác cộng đồng,nơi mà các thành viên có thể trao đổi,chia sẻ
cảm nhận và quan điểm cá nhân của riêng mình.
+Thành viên trong
group có thể phát triển nhanh chóng và hoàn toàn free.
+Tỷ lệ thông tin
trong group trên newfeed cá nhân ngày càng tăng cao.
Nhược điểm:
+Khó quản lý vì có
nhiều admin.
+Không chạy quảng
cáo được.
+Không tạo được URL
rút gọn và không có like group giúp kết nối được với website của bạn,không kiểm
soát được icon vào group.
+Nếu sử dụng
facebook ad để thu hút các thành viên thì chi phí rất cao.
+Không có hiệu quả
khi sử dụng để phát triển thương hiệu cá nhân.
+Không có tính năng
phân tích,gây ảnh hưởng đến công việc quản lý và phát triển.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét