TẠI SAO PHẢI LÀM FACEBOOK MARKETING?
I.
Lợi
ích mang lại cho khách hàng.
1. Theo những số liệu thống kê vừa được Facebook
công bố, hiện có khoảng 35 triệu người dùng mạng xã hội này tại Việt Nam, đồng
nghĩa với việc hơn 1/3 dân số của nước ta đang sở hữu một tài khoản Facebook.
Và với đặc tính lan truyền thông tin cực nhanh và tiếp xúc với số lượng người cực
kì lớn mà chi phí không quá cao thì đây là công cụ quảng cáo cực kì hiệu quả
cho các doanh nghiệp nhỏ, cá nhân tự bán hàng hay thậm chí là các doanh nghiệp
lớn quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình. Đặc biệt đây là nơi
bán hàng cực kì hiệu quả cho các mặt hàng tiêu dùng hằng ngày như quần áo, mỹ
phẩm,…
2. Có
thể đưa đến khách hàng nhiều thông tin hơn. Đối với quảng cáo trên facebook bạn
có thể đưa đến khách hàng một lượng thông tin lớn về sản phẩm, dịch vụ như các
bài viết, hình ảnh, video. Điều này khiến khách hàng tin tưởng hơn vào những gì
bạn đang cung cấp.
3. Đáp
ứng được kỳ vọng của khách hàng . Facebook không chỉ là nơi tập trung các nguồn
thông tin khác nhau về mọi loại hình sản phẩm, dịch vụ, mà nó còn giúp khách
hàng nghiên cứu về các sản phẩm trước khi mua. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với
các khách hàng trẻ tuổi.
4. Tiết
kiện thời gian cho khách hàng. Khách hàng có thể tìm kiếm cũng như mua hàng
trên facebook một cách nhanh gọn mà không cần tốn thời gian chạy ra các cửa
hàng để nghe tư vấn rồi lại sang cửa hàng khác để so sánh rồi mới quyết định
mua.
II.
Lợi
ích cho doanh nghiệp
1. Các
doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhiều thông tin về khách hàng. Là một công cụ
thu thập thông tin, facebook đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc cung cấp
thông tin về hoạt động của khách hàng. Các công cụ có thể giúp ta biết được
hành vi của khách hàng một cách cụ thể… và hàng loạt các thông tin khác. Điều
này rất có giá trị với doanh nghiệp khi muốn cải thiện sản phẩm, dịch vụ của
mình.
2. Internet
là công cụ hữu hiệu kích thích tâm lý mua hàng tùy hứng. Chỉ cần đưa ra các gợi
ý về sản phẩm dựa trên việc nghiên cứu thái độ, tâm lý của khách hàng, các nhà
sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ đã có thể tổ chức tốt các giao dịch trực tuyến.
Tâm lý thích mua trước trả sau, thích mua nhiều để được giảm giá… của người tiêu
dùng trong các giao dịch trực tuyến chính là điều mà các công ty kinh doanh mạng
quan tâm, khai thác triệt để. Lúc này bất kể khách hàng có thích sản phẩm hay
không thì facebook cũng là một lực thúc đẩy khách hàng quyết định mua.
3. Có
thể cá nhân hóa sản phẩm, dịch vụ cho từng đối tượng. Thông qua facebook các
nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ có thể phát triển lượng khách hàng trung
thành khi chất lượng sản phẩm và dịch vụ đưa ra thỏa mãn được nhu cầu cá nhân của
từng khách hàng. Điều này cho phép các chuyên gia marketing trực tuyến thực thi
các chiến lược tiếp thị theo yêu cầu của khách hàng mà theo đó, khách hàng có
thể được thoải mái, tự do lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ mà họ yêu thích. Bản chất
tương tác của Internet cho phép nhà sản xuất tạo ra sản phẩm cho riêng bạn,
giúp cho việc lựa chọn mua sắm của bạn trở nên dễ dàng.
Tạo cảm giác về một nhà
cung cấp dịch vụ lớn. Facebook dễ dàng biến các nhà phân phối và đại lý trở
thành nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ với chất lượng hoàn hảo, toàn diện.
Không như các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ truyền thống, các trang facebook
bán hàng trực tuyến tạo người tiêu dùng dễ có cảm giác rằng, các cửa hàng kinh
doanh trên mạng có một “cơ ngơi” hiện đại với nhiều chủng loại sản phẩm. Điều
này có thể được thực hiện bằng cách đưa thông tin về sản phẩm và dịch vụ của
công ty lên facebook. Chỉ cần có sự thỏa thuận, sắp đặt về thời gian giao nhận
hang hóa, phương tiện vận chuyển sản phẩm…, bạn đã có thể cung cấp hàng hóa đến
khách hàng có nhu cầu.
Ø Từ
những lợi ích trên có thể thấy facebook marketing đang giữ một ví trí vô cùng
quan trọng trong việc kinh doanh cũng như quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Ngoài ra đây còn là xu thế marketing tương lai khi mà công nghệ ngày càng phát
triển.
1 nhận xét:
Bài viết hữu ích
Đăng nhận xét