CÁC
DẠNG QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
Hiện có khoảng
30 triệu người Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội facebook với thời gian sử dụng trung bình khoảng
2,5h/ngày. Điều này cho thấy facebook thực
sự là một mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp có thể khai thác, tiếp cận với
khách hàng của mình.Vậy để có thể quảng cáo hiệu quả trên
facebook ta cần phải biết có những dạng quảng cáo nào trên facebook để chọn cho
phù hợp với mục đích của mình và thu lại hiệu quả cao nhất.
1. QUẢNG CÁO BÀI VIẾT
TRÊN FANPAGE
Đây
là hình thức quảng cáo mà Facebook cung cấp cho các nhà quản lý quảng cáo giúp
bạn quảng cáo những bài viết giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ trên Fanpage của
mình.
Ưu
điểm : Lợi thế của quảng cáo này là dễ sử dụng đối với những
người không quá rành về công nghệ và không có kỹ năng thiết kế đồ họa hoặc
không có website, chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn có thể hoàn toàn tự mình
quảng cáo được mà chỉ cần mất vài phút nghiên cứu.
Nhược
điểm: Do quảng cáo bằng bài viết nên hình ảnh quảng cáo
cũng là lấy hình ảnh sản phẩm đăng trong bài viết nên khi hiển thị quảng cáo sẽ
trông không được chuyên nghiệp dẫn đến không gây được sức thu hút đối với người
xem quảng cáo đồng nghĩa với việc được tỷ lệ khách hàng quan tâm tới sản phẩm
và mua hàng sẽ thấp hơn.
2.
QUẢNG CÁO TRANG FANPAGE
Đây
là hình thức quảng cáo thương hiệu là chính, chủ yếu quảng cáo về những dịch vụ
mà Fanpage cung cấp trong trường hợp Fanpage của bạn cung cấp khá nhiều sản phẩm
và dịch vụ và đặc biệt là chưa có website.
Hay
mục đích quảng cáo Fanpage của bạn chủ yếu là thu hút thành viên bằng hình thức
lấy Like để chăm sóc họ và sau này bán hàng cho họ thì đây là hình thức quảng
cáo phù hợp trong trường hợp này.
Lợi ích chính của quảng
cáo trang:
·
Số lượng like fanpage
·
Số lượng khách hàng tiếp cận (reach)
·
Các chỉ số: talking about, comment,
share, tương tác trên fanpage
·
Cải thiện doanh số bán hàng…
3. THU HÚT MỌI NGƯỜI XEM VIDEO
Đây
là hình thức quảng cáo khá mới mà Facebook đem đến cho các nhà quảng cáo
và đây là hình thức quảng cáo đang có xu hướng phát triển rất tốt
trong tương lai gần khi mà việc quảng cáo video sẽ giúp người mua hàng có cái
nhìn rất chân thực về sản phẩm mà họ sắp mua thay vì nhìn thấy hình ảnh sản phẩm
chỉ từ 1 góc cạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc người quảng cáo bằng video sẽ có
tỷ lệ bán hàng tốt hơn rất nhiều so với 1 ảnh sản phẩm. đa số các quảng cáo này
chỉ có tỉ lệ like bài viết cao chứ ít like trang.
4. QUẢNG CÁO BANNER
LIÊN KẾT TỚI WEBSITE CỦA BẠN.
Đây
là hình thức mà bạn đặt các banner chứa link website, điều này giúp bạn quảng
cáo website của mình là chủ yếu và đây cũng là hình thức quảng cáo khá phổ biến
trên Facebook mà các ông lớn về thương mại điện tử thường dùng để quảng cáo
website của mình như : Zalara, Zalora hay chợ tốt v.v…
Nhưng
hình thức này đòi hỏi bạn phải có 1 website khá chuyên nghiệp và đẹp để có thể
thuyết phục những khách hàng khó tính đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng nếu bạn
hội tụ được việc quảng cáo tốt và có 1 website chuyên nghiệp thì việc bán hàng
sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu chỉ quảng cáo bài viết hoặc quảng cáo Fanpage.
5. Quảng Cáo Đa Sản Phẩm
Tháng
6 năm 2014 Facebook ra mắt định dạng quảng cáo mới gọi là Quảng Cáo Đa Sản
Phẩm, loại quảng cáo này phải nói là rất thuận lợi cho những bạn bán hàng online
muốn quảng cáo nhiều sản phẩm trên website của mình cùng một lúc.
Hình
thức quảng cáo này hiển thị ở Newsfeed trên trình duyệt máy tính và trên di động. Nó
gần giống với kiểu quảng cáo link đăng trên fanpage, tuy nhiên nó không chỉ nhận
1 link mà hỗ trợ lên đến 3 link tương ứng với 3 sản phẩm. Đây là hình thức mang
lại lợi ích lớn cho những website bán hàng online. Với 1 quảng cáo bạn có thể
quảng cáo 3 sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm đi kèm với 1 hình ảnh riêng, đi
kèm cả link riêng và tiêu đề riêng.
ð Vậy
để quảng cáo thu lại hiệu quả cao bạn cần phải xác định được mục tiêu cho đợt
chạy quảng cáo của mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét