10 MẸO ĐỂ TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ VỚI FACEBOOK MARKETING
1.
Ảnh đại diện
Ảnh đại diện (Avatar)
là một hình ảnh nhỏ nằm bên dưới ảnh cover trong trang và nằm bên cạnh tên
doanh nghiệp khi bình luận, chia sẻ thông tin. Ảnh đại diện không nhất thiết phải
là logo của thương hiệu, hãy chọn hình ảnh đơn giản, bắt mắt và có thể bao quát
lên nội dung. Hãy chắc chắn rằng nội dung của logo có thể nhìn thấy được khi bị
thu nhỏ lại và hiển thị tốt trên các thiết bị di động như iPad,
Smartphone..v.v.
2.
Ảnh bìa (Cover)
Đây là một tính năng mới
được Facebook đưa vào từ năm ngoái, đó là cơ hội tốt để bạn trình bày nội dung
của doanh nghiệp bạn một cách đầy đủ và bao quát hơn so với kích thước bị giới
hạn của avatar. Hãy tạo ấn tượng cho khách hàng bằng một cover bắt mắt, sáng tạo
đồng thời bao quát những gì mà doanh nghiệp bạn muốn truyền đạt với khách hàng.
Bạn có thể đổi cover
thường xuyên để cho khách hàng biết doanh nghiệp của bạn luôn có sự đổi mới
tích cực, mỗi cover đừng nên sử dụng quá 6 tháng. Cũng nên dùng cover riêng khi
có chương trình khuyến mãi, sự kiện.
Ảnh cover nên được đồng
bộ hóa với ảnh đại diện, cả về màu sắc và bố cục giúp cho cover dễ nhìn và bắt
mắt hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thích thú khi ghé thăm
trang của bạn. Dưới đây là một số cách thiết kế ảnh đại diện và cover của một số
doanh nghiệp nổi tiếng
3.
Icon và ảnh đại diện cho ứng dụng
Nếu các ứng dụng trong
doanh nghiệp của bạn có ảnh đại diện và icon sẽ làm nó được chú ý hơn, bởi giờ
đây Facebook không còn hỗ trợ tính năng đặt một trang ứng dụng làm trang mặc định
khi truy cập vào trang nữa. Hãy chọn những icon và ảnh đại diện phù hợp với từng
tab ứng dụng giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
4.
Khai thác ứng dụng và các tab
Hãy tạo một vài tab ứng
dụng vào trang Facebook của bạn, trong đó bạn có thể chèn một số nội dung tùy
chỉnh như RSS Feed, video, văn bản..v.v..Để có thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu
của bạn đến với công chúng. Các nội dung bên trong phải có liên quan mật thiết
đến các dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn, tránh sử dụng chiêu trò câu Like mà sử
dụng các ứng dụng vô bổ như xem bói, đố vui, bla bla….Chỉ làm tốn công sức và
tiền bạc của bạn mà thôi.
5. Luôn
làm mới nội dung
Nội dung ở đây mình
không đề cấp tới các status, mà là những đoạn giới thiệu trong phần thông tin
doanh nghiệp. Đừng viết một đoạn giới thiệu rồi đưa nó vào quên lãng, hãy làm mới
nó vài ba tuần một lần khiến cho khách hàng cảm thấy bạn luôn mới lạ và điều đó
nói lên doanh nghiệp bạn luôn có trách nhiệm với khách hàng. Ví dụ như nếu bạn
đang kinh doanh quần áo trên Facebook thì hãy cập nhật những lời giới thiệu về
thời trang mùa đông hoặc mùa hè khi thời điểm thích hợp đến.
6. Tập
trung vào ngày thứ 6
Theo các số liệu của
Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực
và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các
hoạt động lôi kéo fans.
7.
Tạo ra những cập nhật ngắn
Tạo ra những nội dung
ngắn, phù hợp với nội dung định hướng phát triển thương hiệu trên Facebook của
bạn, sẽ giúp người dùng dễ theo dõi, và dễ dàng nhìn thấy hơn.
Theo kết quả nghiên cứu
Budd Media: những nội dung có độ dài 100 – 140 ký tự sẽ có được sự tương
tác và nhiều người có thể sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn.
Theo Facebook, các bài
viết gồm một album ảnh, hình ảnh hoặc video, dạng text có kèm theo hình ảnh, tạo
ra sự tương tác cao hơn, với album ảnh là 180%, và video là 120%.
8.
Cuộc thi – Sự kiện
Hãy dành thời gian lên
kế hoạch tổ chức các cuộc thi quy mô nhỏ trên Facebook sẽ giúp thương hiệu của
bạn trở nên thú vị và sôi nổi hơn. Khi các bạn có sản phẩm mới hoặc một ý tưởng
mới, hãy sử dụng các cuộc thi coi như đó là một công cụ tìm hiểu sở thích của
khách hàng và sau đó chúng ta khai thác các dữ liệu đó để lập thành một chiến
lược mới tốt hơn.
Bạn có thể sẽ nhận được
các dữ liệu về sở thích của khách hàng thông qua cuộc thi viết bài nêu cảm nghĩ
về sản phẩm, hoặc là nếu hình thức kinh doanh của bạn liên quan đến chụp ảnh
thì có thể tổ chức các cuộc thi ảnh – chụp ảnh để tìm hiểu sở thích chụp ảnh của
khách hàng. Ý tưởng các cuộc thi càng sáng tạo và độc đáo thì cơ hội của bạn trở
thành những doanh nghiệp nổi bật trên Facebook càng cao.
Đo lường mọi hoạt động
mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt
động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của
mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.10. Sử dụng
hiệu quả các dữ liệu thu thập được
Các dữ liệu thu thập được
không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng
chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc
thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng
hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp
ứng các nhu cầu của khách hàng.
Ngoài những gợi ý trên, bạn phải luôn ghi nhớ rằng phong cách phục vụ và hỗ trợ khách hàng là một yếu tố rất quan trọng để phát triển một doanh nghiệp. Hãy cố gắng giải đáp thắc mắc của khách hàng sớm nhất có thể và phải luôn cho khách hàng thấy bạn có thể hỗ trợ họ mọi lúc mọi nơi, vì nếu bạn chăm sóc khách hàng không tốt thì sẽ là cơ hội để cho các đối thủ của bạn giành khách hàng về phía họ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét