QUY
TRÌNH MUA HÀNG
BIẾT
- HIỂU -TIN -THÍCH -MUA
Biết
-
Thông qua chạy quảng cáo
·
Chạy quảng cáo có thể tăng lượt tiếp cận
từ khách hàng đến sản phẩm mà mình đang bán.
-
Giới thiệu, truyền miệng.
·
Mạng xã hội là một nơi giao lưu của hàng
triệu con người, chỉ cần một người biết bạn thì sẽ có càng nhiều người biết đến
bạn hơn nếu như bạn có những gì nổi bật,…
·
Mối quan hệ giữa người và người là mối
quan hệ đặc biệt, tận dụng nó sẽ đem lại cơ hội lớn trong kinh doanh.
-
Đưa fanpage lên top tìm kiếm.
Nếu như người khác cần dịch vụ hay một sản phẩm
nào đó mà bạn có thì điều gì sẽ quyết định họ tìm đến bạn. Đó chính là
tên trang bán hàng của bạn trên top tìm kiếm của facebook.
·
Cũng như google adwords thì face cũng sử
dụng SEO từ khoá
·
Viết các bài viết liên quan, có sử dụng
tên cửa hàng.
·
Đặt tên fanpage theo sản phẩm (khi chưa
có thương hiệu)
·
Chạy quảng cáo để tăng lượt tiếp cận.
Hiểu
Làm khách hàng hiểu mình bán gì ? sản phẩm hay dịch
vụ của mình là gì ?
-
Cần hiểu rõ sản phẩm của mình để có những
bài viết giới thiệu sản phẩm của mình một cách hoàn chỉnh nhất.
-
Ngoài sản phẩm thì mình có những dịch vụ
gì phục vụ khách hàng ? có tốt cho họ hay không ?
Tin
Làm sao để mọi người tin tưởng đó là một vấn đề khó
cho những ai kinh doanh online vì online nói cho cùng cũng chỉ là một mạng ảo,
thật nhưng không thật. Chúng ta nên có những thông tin, cam kết, cũng như những
chính sách tốt cho khách hàng của chúng ta.
- content : nội dung cũng như những thông tin cần
thiết thì cần phải rõ ràng, bài viết phải có tính chân thực.
- video, hình ảnh : cần có hình ảnh cũng như video
biểu thị sự chân thực trong lời nói à để củng cố lòng tin khi chọn sản phẩm của
mình
- avatar, địa chỉ, sđt. (đẹp, chuyên nghiệp): cái
nhìn đầu tiên luôn là cái nhìn rất quan trọng. Ngay từ đầu ta phải gây ấn tượng
tốt.
- Lượt like, tương tác: lượt like hay tương tác đều
là biểu hiện của sự tin tưởng hay sự nhìn nhận từ nhiều người đến với page cũng
như sản phẩm của mình. Cần phải tăng lượt like bằng sử dụng bài viết chân thực,
hay mang lại sự hài lòng, đáp ứng nhu cầu của khách, cũng như sử dụng một số
hình thức share-like từ những trang tương tác share-like cho nhau.
- Feedback: đánh giá của khách là một trong những điều
kiện mang lại sự tin tưởng khá tốt cho sản phẩm, cho trang của mình.
- Hoạt động : trang của mình luôn phải có những hoạt
động để gây sự hứng thú của khách hàng. Chẳng hạn những mini game nhỏ, những
món quà tượng trưng sẽ tăng lượt tương tác cũng như gây dựng một lòng tin về sự
hoạt động ổn định của cửa hàng mình.
- Comment: những lời bình luận cũng là một đánh giá
không nhỏ của khách hàng đến với của hàng. Cũng như nhận được sự đánh giá lượt
tương tác từ facebook sẽ giúp page shop của mình tốt hơn.
Thích
- Giá : giá phải vừa, phù hợp với đối tượng mà mình
nhắm tới, không được đội giá cao quá cũng như bán hàng không đúng giá.
- Dịch vụ: ship hàng tận nơi, free ship trong thàng
phố, hay được thử đồ, trả lại trong thời gian nhất định.
- chương trình khuyến mãi: giảm giá, hay tặng quà
khi mua hàng.
- Cách tư vấn, phục vụ khách hàng: phải nhẹ nhàng từ
tốn cũng như hiểu tâm lí của khách hàng. Bởi đây là khâu quan trọng trong việc
bán hàng, nếu như lời giới thiệu không lọt tai khách hay có những sự cố trong
giao tiếp thì sẽ ảnh hưởng cả một quy trình mua bán.
Mua
Sau một quá trình dài thì chúng ta phải chốt sale nhanh chóng và
chuyên nghiệp để nhận được sự đánh giá tốt nhất từ phía khách hàng
Lưu
ý:
Tiêu
chí chọn sản phẩm để bán trên facebook
- Giá: từ 100k – 2000k
- Sản phẩm chất lượng, uy tín, dùng đi dùng lại: mỹ
phẩm, quần áo
- Sản phẩm có doanh số tăng nhanh, thu lại lợi nhuận
cao và bền vững.
- Hàng độc quyền, ít cạnh tranh sẽ giảm chi phí quảng
cáo.
- Đồ handmade cũng là một lựa chọn trong thời điểm đồ
công nghiệp tràn lan, với chất lượng không được tốt. handmade là sản phẩm có thể
không cầu kì, nhưng mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét