KHÁI
NIỆM AUDEIENCE INSIGHTS VÀ CÁCH TRUY CẬP
1.
Audience
Insights là gì?
Audience Insights là một
công cụ giúp chúng ta có thể phân tích các nhóm đối tượng dựa trên các đặc điểm
về nhân khẩu học, hành vi tương tác, các mối liên quan…Đây là một tính năng vô cùng
hay ho và hữu hiệu với các nhà quảng cáo trên Facebook.
Cách sử dụng Facebook Audience Insights
2.
Truy cập Audience Insight
Bạn có thể truy cập
Audience Insights thông qua trình quản lý Facebook Ads :
Khi vào Audience
Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị với bạn là hãy bắt đầu chọn lượng
khách hàng muốn khám phá :

·
Everyone
on Facebook (Tất cả mọi người trên
Facebook) : Đây là lựa chọn mặc định, nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience
Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook (mặc
định sẽ là US, bạn có thể đổi lại quốc gia mà bạn muốn). Tất cả 1 quốc gia nào
đó là rất rộng, rất chung nên bạn có thể tùy chọn thành địa điểm thành phố cụ
thể, sở thích, độ tuổi,…mà bạn muốn khám phá
·
People
connect to your Page (Những người kết nối với page của bạn) :
Nếu bạn có xây dựng cácfanpage và
muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ về những người đã like trang của bạn, thì bạn hãy
chọn lựa chọn này.
·
A
Custom Audience : Nếu bạn có website và đã xây dựng
được 1 danh sách audience những người đã truy cập website của bạn, hoặc bạn xây
dựng được 1 danh sách custom audience dựa vào email, số điện thoại, bạn có thể
phân tích audience của bạn ở lựa chọn này.
Cái
bảng này hiện ra để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về chức năng của Audience
Insights, thực sự bạn có thể tắt nó và tùy chọn khám phá khách hàng theo ý định
của bạn bên cột phải :

2.
Xây dựng Audience để bắt đầu nghiên cứu
·
Custom
Audience : Như mình đã nói ở trên, bạn có thể xây dựng
custom audience dựa theo 1 list email hoặc số điện thoại khách hàng mà bạn xây
dựng được. Dựa vào những người đã từng ghé thăm trang web của bạn,…và bạn có thể
chọn custom audience của bạn tại mục này để bắt đầu nghiên cứu
·
Location : Lọc
theo địa điểm cụ thể (quốc gia, thành phố)
·
Age
and Gender : Lọc theo tuổi và giới tính
·
Interest : Sở thích
– Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể ở lĩnh vực bạn đang làm để khám phá
audience.
·
Connection : Những người đã kết nối
với Fanpage, ứng dụng của bạn
·
Advanced
: Nâng cao, bạn có thể lọc Audience thật kỹ hơn theo :
·
Behaviors
:Các
hành vi như thiết bị điện thoại đang sử dụng, hành vi thanh toán qua Facebook,
người nước ngoài sinh sống tại thành phố đang xét đến, hành vi tham gia vào các
ngày lễ, mùa giải , hành vi du lịch,…
·
Language
:Ngôn ngữ sử dụng
·
Relationship Status :tình trạng hôn
nhân, bao gồm độc thân, trong một mối quan hệ, đính hôn, có gia đình, hoặc
không rõ. Ngoài ra còn có sở thích với phái nào (nam hoặc nữ)
·
Education
:Đang học trung học, đại học hay cao học.
·
Job
titles :Nghề nghiệp, bạn có thể điền nghề nghiệp cụ thể
vào đây , ngoài ra có thể lọc theo văn phòng tại nhà, văn phòng nhỏ, hoặc công
ty/tập đoàn.
·
Financial
:Tài chính, có thể lọc theo mức thu nhập hoặc giá trị của mạng lưới đang hoạt động.
·
Home
:Các vấn đề về nhà cửa, như có 1 nhà hay nhiều nhà, nhà của mình hay
thuê, giá trị của ngôi nhà.
·
Market
Segments :Phả hệ – Có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia
đình, thành phần gia đình.
·
Parents
:tình
trạng con cái – Có thể lọc theo gia đình có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi,
13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang có thai hoặc có thể chọn tất cả
·
Life
Events :Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa
nhà, xa quê hương, có tình yêu xa, có công việc mới, mối quan hệ mới, mới chuyển
nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.
·
More
Categories :Thêm các mục khác, lọc theo thế hệ X hoặc Millennials
(2 thế hệ này các bạn tìm ở google sẽ hiểu hơn)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét