10
LƯU Ý GIÚP FANPAGE THU HÚT HƠN
1. Độc nhất: Thật là tồi tệ
nếu fan-page của bạn trở nên nhàm chán! Hãy sáng tạo để tạo ra sự khác biệt, vì
theo thông kê, bạn phải “đấu” với 60 fan-page khác nhau. Khác biệt càng nổi bật,
fan-page của bạn sẽ càng thu hút. Việc thiết kế hình ảnh là một phần quan trọng
nếu bạn muốn tạo nên sự độc nhất. Có rất nhiều những ví dụ hay về việc sáng tạo
trên Facebook fan-page. Đừng bao giờ tiếc tiền bạc và công sức của mình cho việc
thiết kế nếu bạn không muốn hình ảnh trên fan-page rất đỗi tầm thường và không
có sức cạnh tranh.
Bạn có thể đưa cho fans những thông tin gì? Bạn có
thể giúp đỡ hay cung cấp cho người dùng những gì? Những điều trên không những
giúp cho fans có những thông tin bổ ích, bên cạnh đó, khuyến khích công chúng mục
tiêu quay trở lại tương tác với fan-page. Lưu ý, hãy sáng tạo ngay cả khi cung
cấp cho fans những thông tin, kiến thức nhàm chán!
2. Không sử dụng
landing-page chung: Facebook cho phép bạn hướng fan đến những post khác
nhau thông qua cac đường link. Với những nội dung mới, hãy để cho những người
dùng mà chưa bao giờ truy cập vào fan-page của bạn có thể nhìn thấy hơn là những
người đã là fan. Đây là một ý tưởng hay nhằm giúp bạn chỉ ra được cho những
công chúng mục tiêu tiềm năng cái nhìn toàn cảnh về doanh nghiệp của bạn và
thúc đẩy họ trở thành fan. Không bao giờ sử dụng đường link mà dẫn những người
dùng mới đến “wall” của fan-page. Bởi vì trên đó không nói lên được điều gì về
thương hiệu cũng như không tạo được ảnh hưởng với người mới.
3. Cập nhập thông tin nhanh
chóng: Khi fan-page của bạn không có hoạt động và tin tức thì fan sẽ
không còn lý do gì để quan tâm tới nó của bạn nữa. Nhưng nếu bạn đang cố gắng
tăng cương sự nhận biết, hiện diện trên Facebook thì hãy chú trọng vào nguồn
cung cấp thông tin và sau đó mang nó trở lại với cộng đồng một cách phù hợp và
nhanh chóng. Điều này giúp bạn đẩy nhanh sự tiếp cận với các fans tiềm năng mà
chưa biết gì đến fan-page của bạn.
4. Sử dụng Profile Picture:
Hầu hết mọi người sử dụng Facebook đều bị thu hút bởi hình ảnh, đó là lý do vì
sao mà Facebook ngày càng trở thành một trang chia sẻ ảnh lớn mạnh nhất.
Vì vậy, hãy chắc chắn rằng fan-page của bạn có một bức ảnh của công ty hay về
thương hiệu của bạn như Profile Picture. Điều này giúp tăng cường xây dựng hình
ảnh và niềm tin thương hiệu.
5. Tag Fans vào hình ảnh:
Đây là một thủ thuật tuyệt vời nếu như bạn là một doanh nghiệp “Brick and
Mortar”. Brick and Mortar: là thuật ngữ để chỉ những business có
tính chất hiện hữu thực sự. Nghĩa là có cửa hàng, văn phòng… v. v.
và khách hàng có thể tới đó để giao dịch Đừng ngần ngại hãy Tag fans
vào trong những bức ảnh mà bạn post lên. Hầu hết mọi người đều có chế độ thông
báo khi được Tag vào một bức ảnh nào đó, và chính những bức ảnh sẽ đưa họ về với
fan-page của bạn.
Fans cũng có khả năng để tải hình của họ lên
fan-page (điều này cần có sự điều tiết và theo dõi chặt chẽ). Nếu có thể hãy để
cho Fans upload những bức ảnh và tag bạn bè họ vào fan-page, đó thật sự là một
chiêu “câu khách” cho page của bạn. Bạn không chỉ đem lại cho Fans những bức ảnh,
mà bạn còn đang giữ hình ảnh thương hiệu của bạn vững chắc trong tâm trí của
Fans.
6. Sử dụng các cuộc thi: Các
cuộc thi là một cách tuyệt vời giúp fan-page của bạn hấp dẫn và tăng khả năng
tương tác và khuyến khích những fans tiềm năng của bạn tham gia. Các cuộc thi với
phần thưởng hấp dẫn sẽ là một công cụ marketing rất tốt nếu như bạn áp dụng nó
một cách chính xác.
7. Tích hợp nhiều mạng xã hội:
Bạn có thể sử dụng những ứng dụng của Facebook để liên kết các tài khoản của
các mạng xã hội khác lại với nhau. Với sự giúp đỡ của các ứng dụng tiện ích, bạn
có thể tích hợp nhiều trang mạng xã hội như Twitter, Flickr, và nhiều trang
khác một cách nhanh chóng.
8. Cảm ơn mọi người vì đã trở
thành Fans của bạn: Khi ai đó trở thành fan của fan-page trên Facebook, hãy gửi
lại cho họ một thứ gì đó, một cuốn sách E-book, phiếu mua sắm giảm giá, hay chỉ
đơn giả chỉ là một tin nhắn cảm ơn. Hành động này có thể mang lại một giá trị rất
lớn trong việc thể hiện sự gần gũi và thiện chí của thương hiệu. Nó thậm chí
còn khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn về các cuộc thi và các thông tin
của fan-page.
9.
Đừng đối xử với Fans như những đứa trẻ: Có thể bạn không biết rằng Facebook đã
phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây, xa rồi cái thời mà Facebook chỉ
giành cho các sinh viên đại học, cao đẳng. Theo một báo cáo nghiên
0 nhận xét:
Đăng nhận xét