MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢNG FACEBOOK
1. Đầu tư cho các video
Một trong những xu hướng digital marketing trong
các năm qua là sự lên ngôi của video. Không chỉ trên Facebook mà bất cứ phương
tiện Social Media nào khác, video đã vượt qua hình ảnh để trở thành định dạng
nhận được sự tương tác nhiều nhất. Những con số thống kê từ SocialBakers đã cho
thấy các video có tầm ảnh hưởng đến gần 9% lượng người theo dõi fanpage. Để sử
dụng video như là một công cụ mạnh mẽ, chúng ta cần lưu ý:
– Video gốc. Facebook dường như ưu tiên các video được
upload trực tiếp thay vì sử dụng dịch vụ của bên thứ ba.
– Lựa chọn video nổi bật: Facebook cho phép bạn lựa chọn
video để nó có vị trí nổi bật trên trang của bạn.
– Tạo danh sách xem video. Nếu bạn được sử dụng tính năng tạo
playlist đối với video, hãy tận dụng chúng.
2. Chia sẻ các bức hình chứa đoạn trích dẫn
Người dùng ngày càng đặt niềm tin vào các ý kiến đánh giá của
bạn bè, người dùng hoặc các chuyên gia thay vì các quảng cáo trực tiếp. Tận dụng
điều này, người ta đã nghĩ ra một chiến thuật đăng tải các bức hình chứa lời
trích dẫn nội dung, trích dẫn các lời nhận xét, ý kiến của cộng đồng. Những bài
post dạng này luôn nhận được sự tương tác rất lớn từ khách hàng, tuy nhiên bạn
cần thực hiện một cách khéo léo. Vậy nên woth of mouth rất quan trọng trong
marketing.
3. Sử dụng các Call to Action
Facebook đã cho phép bạn sử dụng các nút CTA vào cuối năm
ngoái, và bạn nên tận dụng chúng nếu muốn nâng cao hiệu quả các chiến dịch
Facebook marketing của mình. Với 7 lựa chọn khác nhau, bạn hãy lựa chọn thứ
phù hợp nhất:
– Đặt trước
– Liên hệ chúng tôi
– Sử dụng ứng dụng
– Chơi trò chơi
– Mua ngay
– Đăng ký
– Xem video
4. Luôn luôn hiện hữu
Theo các nghiên cứu thì khách hàng phải thấy các quảng cáo
ít nhất 3 lần thì mới nhớ đến sản phẩm vậy nên bạn cần có chiến lược để luôn
gia tăng sự hiện hữu của mình đối với khách hàng. Một trong những gợi ý để nâng
cao tầm ảnh hưởng của các chiến dịch Facebook marketing là cần phải
có chiến lược xây dựng nội dung chi tiết và bài bản, trong đó quy định rõ ràng
tần suất đăng bài. Tuy nhiên không phải cứ muốn đăng gì là đăng, bạn cần phải
thống nhất chủ đề nội dung cũng như một kế hoạch cụ thể.
5. Nắm bắt xu thế
Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Real-time marketing? Đó
là việc xây dựng các kế hoạch marketing tận dụng các xu hướng, sự kiện nổi bật
trong hiện tại để thu hút sự chú ý của người dùng. Một bộ phim vừa ra mắt, một
sự kiện thời trang vừa diễn ra… có thể là nguyên liệu cho những nội dung của
ban bay cao trên mạng xã hội.
6. Học cách phản ứng trước các phản hồi tiêu cực
Facebook marketing ngày càng được sử dụng nhiều trong các
chiến dịch Digital marketing hiện nay bởi khả năng tương tác trực tuyến. Đồng
nghĩa với điều này là chúng ta phải đối mặt với các phản hồi tiêu cực bất cứ
lúc nào. Đó là lý do cần phải học cách phản ứng trước các phản hồi đó. Hãy đón
nhận chúng với thái độ tích cực bởi đó là cơ hội tốt để bạn hiểu rõ khách hàng
hơn, từ đó cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Nếu biết khéo léo, bạn có thể
chuyển bại thành thắng một cách dễ dàng.
7. Luôn quan sát và lắng nghe
Để có thể nắm bắt xu thế, để hiểu khách hàng hơn, điều quan
trọng hơn tất cả là bạn phải biết lắng nghe các tin tức thời sự, các
xu thế cũng như chỉ số phân tích một cách thật khách quan. Hiểu khách hàng, nắm
bắt các xu hướng đúng thời điểm sẽ mang đến nhiều hiệu quả to lớn.
8. Không ngừng cập nhật và thử nghiệm
Facebook luôn luôn thay đổi với những cập nhật liên tục. Đó
là lý do những người làm Facebook marketing như chúng ta cần luôn nắm bắt những
sự thay đổi này để đưa ra những chiến lược hợp lý. Ngoài ra, bản thân thị hiếu
của khách hàng cũng vậy. Vì thế hãy luôn không ngừng cập nhật và thử nghiệm,
liên tục để tìm ra hướng đi tốt nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét