5 XU HƯỚNG CONTENT CUỐI NĂM 2016 TRÊN FACEBOOK
Để
tăng twng tác, phản hồi thông tin từ khách hàng, chăm sóc khách hàng và thúc đẩy nhận thứ của khách hàng về thương hiệu thì cần
phải sản xuất nhiều nội dung hơn và nội dung cần phải thật hấp dẫn. Đây chính
là các mục tiêu hàng đầu trong một kế hoạch content marketing. Sau đây là 5 xu hướng content marketing bạn có thể áp dụng
vào dịp cuối năm 2016 để thu được hiệu quả mong muốn.
1.
Influencer
Marketing
Là
khi bạn dùng một ngôi sao nổi tiếng hoặc một người có sức ảnh hưởng được nnhiều
người biết đến như là một blogger, một ngôi sao đang nổi,… chia sẻ các thông
tin content marketing của mình trên fanpage hoặc trang cá nhân của họ, hay đơn
giản chỉ là chia sẻ thong tin mà bạn đăng lên.
Từ
thực tế có thể thấy cách làm marketing dạng này giúp cho content của bạn được
chia sẻ nhanh trên mạng xã hội và có sức lan tỏa hơn bình thường. Ngoài ra lượt
tương tác cho các content dạng này rất cao bởi nó đáng tin hơn bình thường và có
lượng chia sẻ cao từ những fan.
2.
Content
marketing dành riêng cho các thiết bị di động
Hiện nay khi mà
số người sử dụng điện thoại đang bùng nổ và nhu cầu ngày càng tăng cao và theo
nghiên cứu người dùng internet dành tới 60% thời gian online trên thiết bị di động
thì việc có kế hoạch content riêng cho các thiết bị này là vô cùng cần thiết và
hữu hiệu.
Chẳng hạn như
các cửa hàng thức ăn nhanh có dịch vụ giao hàng tận nơi nên có những app riêng
dành cho di động trên đó khách hàng có thể xem hình ảnh của thức ăn và những
thông tin về món ăn sau đó dặt hàng trực tiếp từ app thay vì phải lên website đọc
thông tin rồi ghi lại sau đó gọi đặt hàng.
![]() |
App gọi đồ ăn dành riêng cho di động |
3. Content tương tác
Là khi bạn tạo
ra được sự tương tác với khách hàng, họ sẽ trực tiếp tham gia vào content thay
vì việc bạn content và học chỉ tiếp nhận. Với hình thức này tương tá chủ yếu ở
việc conmment nhưng hiệu quả nó mang lại về sự lan tỏa là vô cùng lớn.
Hiện nay content
tương tác chủ yếu ở dạng mini game. Hình thức này đã được áp dụng rất nhiều và
luật chơi của tất cả những mini game này là khách hàng phải chia sẻ, comment và
kêu gọi bạn bè tham gia cùng. Nên sự chia sẻ thông tin là vô cùng lớn.
Tuy
nhiên hiện nay facebook cho ra đời hình thức live stream đây sẽ là cơ hội rất lớn
trong content bởi nó cho phép bạn xô ra hình ảnh về thương hiệu và sản phẩm một
cách trực tiếp tạo được lòng tin với khách hàng của mình.
4.
Visual
Content – Content thị giác
Content bằng cách xô ra các hình ảnh
hiện rất thành công. Minh chứng cụ thể là sự phát triển của ứng dụng Instagram.
Các nhãn hiệu lớn như Coca, Mac,… đã ứng dụng công cụ này rất hiệu quả.
Thành công lớn trong content thị
giác có thể kể đến ông trùm nuwocs giải khát coca-cola khi hình ảnh Selena uống
coca-cola được đăng tải. Bức ảnh dã được chia sẻ rộng rãi và được coi là bức ảnh
có lượt like lớn nhất từ trước đến nay.
Hình thức content này rất phù hợp với
các sản phẩm làm đẹp, các sản phẩm thời trang như giày dép, áo quần….
![]() |
Quảng cáo co-cola |
5. Content theo cá nhân người sử dụng
Một ngày người sử dụng internet phải nhận
rất nhiều thông tin quảng cáo neent hông tin mà họ nhận được rất nhiều khiến họ
cảm thấy khó chịu. Thế nên họ chỉ muốn nhận những thông tin có thể giải quyết
được vấn đề hay nhu cầu mà họ đang cần.
Vì đó bạn cần phải xây dựng nộ dung mang
tính cá nhân hóa phù hợp với từng nhóm đối tượng chứ không nên xây dựng nội
dung quá rộng, hướng đến quá nhiều nhóm
đố tượng mà không tập trung vào một nhóm đối tượng nhất định.
Khi bạn xây dựng được nội dung phù hợp cho từng nhóm
đối tượng thì người nhận sẽ cảm thấy đó là thông tin có ích với họ và tỉ lệ
chuyển đổi từ khách hàng se xcao hơn rất nhiều.
2 nhận xét:
bổ ích
Cảm ơn bài chia sẻ của bạn, ngoài ra mình muốn chia sẻ đến bạn DV phiên dịch viên đa ngôn ngữ trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, điểm khác biệt của phiên dịch A2Z với các văn phòng khác: DV uy tín, nhanh chóng, chất lượng, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, hoàn phí 100% khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung ........
Đăng nhận xét