TỔNG QUAN VỀ FACEBOOK MARKETING
1. Facebook Marketing là gì? Tầm quan trọng của Facebook Marketing?
Tầm
ảnh hưởng cộng với tiềm năng vô cùng lớn của MXH, đặc biệt là Facebook đã dẫn đến
sự ra đời mạng kinh tế online - Facebook
Marketing. Facebook Marketing chính là tất cả các hoạt động liên quan tới
việc xúc tiến, quảng bá sản phầm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội
Facebook.
Facebook trở thành phương tiện
để các doanh nghiệp thực hiện hoạt động Marketing
để các doanh nghiệp thực hiện hoạt động Marketing
Nhờ vào số lượng người dùng đông đảo, sức mạnh dạt dào của sự tương tác của người dùng nên facebook có tầm ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược Facebook Marketing.
Facebook trở thành kênh tương tác với khách hàng, là nơi đăng tải các thông tin, hình ảnh, để khách hàng có thể trao đổi thông tin. Ở đây sự tương tác diễn ra ở cả hai chiều, giúp thông tin được lan truyền đi chính xác và sẽ được chỉnh sửa kịp thời nếu có phản hồi tiêu cực.
Chính sức mạnh của Facebook làm nên tầm quan trọng
trong chiến lược Facebook Marketing
trong chiến lược Facebook Marketing
Những hoạt động Facebook Marketing bao gồm:
§ Mua quảng cáo Facebook ads.
§ Làm event. Tạo Apps hay.
§ Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm.
§ Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.
§ Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng.
2. Ưu và nhược điểm của chiến lược Facebook Marketing
Ưu điểm
Ưu
điểm lớn nhất của Facebook marketing chắc chắn là số lượng người dùng khổng lồ và mức độ tương
tác vô cùng lớn và chi phí ít.
Mark
Zuckerberg, CEO của Facebook, đã chia sẻ bức tranh toàn cảnh về sự bùng nổ của
mạng xã hội này cùng các dịch vụ liên quan trong quý I/2015 như sau:
Sự bùng nổ của Facebook dường như không dừng lại
Theo Vietnamnet, thông số sử dụng Facebook ở VN trong đầu năm 2015 như sau:
Những thông số sử dụng Facebook của Việt Nam cung cấp nhiều thông tin bổ ích
dành cho người kinh doanh
dành cho người kinh doanh
Qua hai số liệu trên ta thấy rõ tầm quan trọng và sự phát triển hình như "không biết dừng lại" của Facebook. Facebook có sức mạnh về số lượng người dùng "khủng" cùng tốc độ tương tác trên cả mong đợi.
Nhược điểm
Vì
người dùng facebook rất nhiều và đa dạng nên gặp khó khăn trong việc xác định
khách hàng mục tiêu, và tìm thông tin của khách hàng mục tiêu.
Mỗi mạng xã hội đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng nếu người kinh doanh có đủ tỉnh táo, sáng suốt để tận dụng những điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của nó - thì không còn nghi ngờ gì về một chiến lược Facebook Marketing thành công!
1 nhận xét:
Hay quá
Đăng nhận xét