Theo số liệu năm 2013, Việt Nam có tới 31 triệu người sử dụng Internet, 86% người dùng internet có thói quen sử dụng mạng xã hội.Đến ngày 8/2013, tại Việt Nam có 19.6 triệu người dùng Facebook. Đây là một con số đáng kinh ngạc.
Kênh bán hàng, marketing, truyền thông qua Facebook đã dần trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp cũng như các cá nhân muốn kinh doanh .
Một trong các công cụ hữu hiệu nhất, và được sử dụng rộng rãi chính là Fanpage. Bài viết sẽ giúp các bạn tiếp cận với mô hình Fanpage này thông qua việc tạo lập một Fanpage căn bản.
Bước 1: Các bạn có thể tạo fanpage tại địa chỉ http://www.facebook.com/pages và bấm vào nút Tạo trang tạo fanpage facebook.
Bước 2: Sau khi nhấn nút tạo trang, facebook sẽ cho ta một giao diện để lựa chọn danh mục loại hình, sản phẩm của bạn. Bạn sẽ lựa chọn vào ô theo như sản phẩm của mình.
Bước 3: Đặt tên fanpage. Tên fanpage là một điều vô cùng quan trọng. Bạn không thể đổi tên fanpage sau khi fanpage đã có trên 200 fans.
Tên facebook cần tuân theo quy định của facebook.
Tên fanpage nên ngắn gọn, có kèm tên cá nhân của bạn và sản phẩm.
Nên thiết lập đầy đủ thông tin như hình: Thông tin mô tả có giới thiệu, slogan, thông tin liên hệ.
Link ngắn nên chọn ngắn gọn, liên quan đến tên page.
Bước 6: Chọn ảnh cover: Ảnh cover lớn nên có thể chứa nhiều sản phẩm. Bạn có thể tự thiết kế hoặc thuê thiết kế để có cover ấn tượng. Tất nhiên, bạn cần thêm những dòng slogan giới thiệu, tên và thông tin liên hệ của mình
Bước 7: Mời bạn bè tham gia fanpage. Một bài viết trên fanpage cần có nhiều like, comment để tăng độ lan tỏa (đây là thuật toán Eagle rank, mình sẽ viết một bài riêng về nó sau)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét