Với mỗi hình thức kinh doanh nào
cũng cần phải có một chiến lược đúng đắn, điều đó giúp quá trình kinh doanh trở
nên hiệu quả hơn. Một quy trình chiến lược Facebook marketing gồm 5 bước:
Bước 1: Research
(Nghiên cứu thị trường)
Đây là một
bước quan trọng của quá trình, giúp các doanh nghiệp có thể:
- Phân chia đối tượng mục tiêu
- Khảo sát nhu cầu của người dùng
- Nhận xét và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Bước 2: Strategy
(Đưa ra chiến lược)
Từ những nghiên cứu ban đầu, đưa
ra những chiến lược và chiến thuật phù hợp, thích hợp với mục tiêu đã đề ra ban
đầu, phù hợp với quy mô đầu tư cũng như những điều kiện đã đưa ra.
Bước 3: Development
(Phát triển chiến lược)
Chọn kênh phù hợp như Fanpage,
Group,…chứa nhiều đối tượng mục tiêu mà nhà kinh doanh muốn nhắm đến. Đưa ra
các nội dung hiệu quả, đúng thời điểm, đúng đối tượng, đúng nhu cầu đã đề ra.
Bước 4: Engagement
(Triển khai kế hoạch)
Đây là bước triển khai, thực hiện
các kế hoạch cũng như nội dung đã đặt ra từ trước đó.
Bước 5: Measurement
(Đo lường kết quả)
Đây là bước không thể thiếu trong chiến
lược giúp kinh doanh facebook hiệu quả. Bước này bao gồm các công việc như kiểm
tra, đánh giá, đo lường hiệu quả mang lại từ chiến dịch cũng như cân nhắc lại đối
với chi phí đã đầu tư. Từ đó rút ra những vấn đề cần phải giải quyết, tối ưu
hoá các lợi ích đã đạt được và tiếp tục triển khai bước 1 vòng tiếp theo được tốt
hơn.
Kế hoạch marketing sản phẩm của doanh nghiệp thông qua công cụ Facebook chỉ thật sự chuyên nghiệp khi thực hiện đầy đủ các bước trên. Quy trình chiến lược facebook marketing sẽ phát huy tối đa những tác dụng của nó nếu được doanh nghiệp áp dụng một cách đúng đắn vào quá trình kinh doanh của mình.
1 nhận xét:
Great
Đăng nhận xét