Tổng quan facebook marketing
1. Facebook marketing là gì?
Facebook marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc
xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook
hay nói cách khác là việc bạn tìm ra sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu của một
nhóm khách hàng thông qua việc tìm kiếm nhu cầu của khách hàng bằng các chiến
lược kinh doanh mà bạn vạch ra nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận thông qua mạng
facebook
2. Những hoạt động Facebook Marketing thường thấy
Mua quảng cáo Facebook ads
Làm event
Tạo Apps hay
Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm
Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ
Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng
Mua like Facebook
Làm Facebook Marketing cũng đòi hỏi sự đầu tư không chỉ là tiền
bạc mà còn là công sức và trí tuệ. Nếu một chiến dịch Facebook Marketing không chuẩn
bị kỹ lưỡng thì sẽ mất thời gian và tốn kém mà chưa chắc đã hiệu quả.
3. Tầm quan trọng của Facebook marketing
Tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, có thể phân chia theo thời
gian, giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý
Xây dựng được các mẫu quảng cáo ấn tượng: bao gồm hình ảnh và
nội dung
Có được độ tương tác và lan truyền cao
Ngân sách chi ra không giới hạn, tối ưu và cắt giảm được nhiều
chi phí cho quảng cáo
Tăng được lượng like, research, engagement cho fanpage
4. Ưu và nhược điểm của Facebook marketing
· Ưu điểm:
a. Luôn hướng tới đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng
Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng đối tượng cho các chiến dịch Facebook marketing của mình. Trong đó bao gồm việc định hướng các đối tượng nào sẽ thấy được quảng cáo như: giới tính, độ tuổi, địa lý, ngôn ngữ, sở thích. Hay nhắm trực tiếp đến những đối tượng (người dùng) bạn chỉ định
Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng đối tượng cho các chiến dịch Facebook marketing của mình. Trong đó bao gồm việc định hướng các đối tượng nào sẽ thấy được quảng cáo như: giới tính, độ tuổi, địa lý, ngôn ngữ, sở thích. Hay nhắm trực tiếp đến những đối tượng (người dùng) bạn chỉ định
b. Chỉ chi trả tiền khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn
Facebook cho bạn lựa chọn hình thức quảng cáo CPC
(cost per click) hoặc CPM (cost per impression). Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền
cho những người click vào quảng cáo của bạn mà thôi. Với CPM bạn cũng chỉ trả
tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đượng 600đ/1000 lần
hiển thị). Đây là mức chi phí rất hợp lý
c. Tính linh hoạt cao
Điều chỉnh
chiến dịch dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi giữa 2 hình thức trả phí từ
CPC sang CPM và ngược lại. Hơn nữa, các thông số khác cũng được điều chỉnh dễ
dàng để chiến dịch của bạn tối ưu hơn.
Nội dung Facebook
marketing hiển thị hình ảnh và lời giới thiệu kèm theo. Đây là một
hình thức quảng cáo tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa hình ảnh
doanh nghiệp đến với nhiều người.
Nội dung quảng
cáo facebook có thể kèm theo cả các tương tác của bạn bè người dùng với sản
phẩm/dịch vụ đó để tăng độ tin cậy.
d. Không phụ thuộc ngân sách
Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định. Tùy vào
tình hình thực tế, bạn có thể yêu cầu điều chỉnh ngân sách hàng ngày hoặc hàng
tháng cho phù hợp với chiến dịch của mình.
e. Phân phối quảng cáo hợp lý
Facebook marketing luôn đảm bảo rằng sản phẩm được phân bổ
đều đặn dựa trên ngân sách của bạn. Sẽ không có trường hợp quảng cáo tập trung
quá nhiều vào người này và không xuất hiện ở người khác.
· Nhược điểm:
a. Thiếu
từ ngữ kêu gọi hành động (call to action)
b. Chọn
sai hình thức quảng cáo
Facebook
có rất nhiều dạng quảng cáo như boost post, thăng hạng trang... Mỗi loại lại có
ưu và khuyết riêng. Người dùng nhớ tìm hiểu kĩ ưu nhược từng loại ads trước khi
chọn để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Ban đầu, hãy chạy thử nghiệm với ngân
sách thấp, từ đó rút ra kết luận mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất, đem lại
nhiều Click, Rearch, Like… với chi phí tối ưu nhất. Khi đó, những mẫu quảng cáo
nào hoạt động kém, hãy dừng chúng lại và tập trung vào mẫu quảng cáo hoạt động
tốt và thu về kết quả cao hơn.
c. Nội
dung thiếu giá trị
Người
dùng cung cấp cho khách hàng những thông tin có giá trị đối với họ, gắn lợi ích
của họ với những thông tin và sản phẩm của bạn. Họ có thể làm cho phần headline
thật bắt mắt, hình ảnh có thể thu hút sự chú ý của người xem dù cho nó chỉ là
một hình nhỏ xíu
d. Sai
đối tượng mục tiêu
Đôi khi, một mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có nội dung tốt nhưng kết quả thực tế lại không thành công vì lựa chọn sai đối tượng mục tiêu.
1 nhận xét:
Hay quá, thông tin mình cần
Đăng nhận xét