Đo lường hiệu quả quảng cáo
1.
Đo lường mức
độ tiếp cận của nội dung bằng, lượt thích trang (likes) và lượt bình luận
(comments):
Trong mục like của trang, bạn sẽ biết được số lượt thích trang từng
ngày, tổng số lượt thích cho đến thời gian hiện tại và bạn có thể so sánh lại với tình
hình trước khi cho chạy quảng cáo.
Để tăng hiệu quả đo lường thì bạn phải thường xuyên theo dõi lượng fan thích và bỏ thích để tìm ra nguyên
nhân của vấn đề. Từ những con số phân tích tổng quát của kết quả chiến dịch quảng
cáo này, bạn có thể biết được tình trạng fanpage của bạn có được quan tâm hay
không, fanpage chủ yếu tiếp cận được khách hàng ở lứa tuổi, giới tính, địa điểm...và theo hình
thức nào hoặc đo lường nội dung nào hiệu quả nhất khi chạy các chiến dịch quảng
cáo trên Facebook.
Số người bình luận trong mỗi bài post cũng có vai trò quan trọng,
điều này thể hiện sự quan tâm của khách hàng đối với bất kỳ thông điệp nào mà
doanh nghiệp muốn gửi đến. Qua đó, doanh nghiệp cũng có thể biết được khách
hàng mà họ đang hướng đến có thái độ thế nào đối với sản phẩm của mình.
Đo lường số người tiếp cận được những thông điệp mà bạn truyền đi
đến với công chúng mục tiêu bằng cách đo lượt tìm kiếm thông tin về quảng cáo của
bạn. Thông qua đó đưa ra những phân tích, dự báo cho chiến dịch quảng cáo tiếp
theo.
2.
Đo lường mức
độ hấp dẫn, lan truyền của nội dung.
Để được gọi là quá trình đo lường có hiệu quả đối với chiến dịch
quảng cáo thì bạn phải biết được nội dung của mình đã tiếp cận đến bao nhiêu
người?, những nội dung đó có được họ quan tâm không?, ở mức độ quan tâm như thế
nào? ...Chỉ số này của mỗi post được tính bằng tỷ lệ phần trăm của tổng số người
dùng mà quảng cáo tiếp cận trên số tương tác của post. Trong đó, tổng số người
dùng tương tác trên post được hiểu là tất cả các hoạt động thể hiện sự quan tâm
thực sự như like, comment, share, click xem ảnh,video,link… Và tất nhiên là tỷ
lệ này càng lớn thì nội dung bạn post lại càng có sức hấp dẫn cao đối với công
chúng mục tiêu.
Ngoài ra một thông điệp quảng cáo có mức độ lan truyền theo sự đo
lường càng cao thì thông điệp quảng cáo đó càng tiếp cận nhiều người, có thể
nói chiến dịch quảng cáo đã này thành công.
Bên cạnh đó, fan càng tương tác với fanpage thì nội dung của
fanpage sẽ càng có nhiều cơ hội được xuất hiện trên news feed của fan; mỗi khi có một người like, comment hoặc share
thì sẽ có một bản tin cập nhật về hoạt động của người đó xuất hiện trên news feed
của bạn bè họ từ đó thì những người bạn của fan này cũng sẽ biết đến fanpage. Đó
là lý do vì sao các thông điệp quảng cáo phải luôn được thiết kế hấp dẫn để
thúc đẩy người dùng like, comment và share post.
1 nhận xét:
Great!
Đăng nhận xét