Thiết lập kế hoạch bán hàng
Các bước thiết lập một kế hoạch bán hàng
trên mạng xã hội:
1. Ý tưởng kinh doanh:
đối với bất kỳ hình thức kinh doanh nào bạn cũng phải chuẩn bị cho mình một ý
tưởng kinh doanh phù hợp, luôn luôn phải suy nghĩ trong đầu và nung nấu về việc
thực hiện nó.
2. Nhận diện khách hàng mục
tiêu : nhận biết quy mô thị trường,
khách hàng mục tiêu là yếu tố nhất định phải được thực hiện trước khi có kế hoạch
bán hàng trên facebook. Tìm hiểu xem đối với mặt hàng mình định kinh doanh có
những đối thủ nào trên facebook đã phát triển lớn mạnh. Điểm mạnh và yếu của
các đối thủ đó là gì? Thị trường mà đối thủ hướng đến? ...từ đó rút ra kinh
nghiệm cho việc kinh doanh của mình, hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục
tiêu.
3. Đặt ra những mục tiêu cho sự phát triển: Hãy liệt ra các mục tiêu, điểm mạnh, yếu của doanh nghiệp
mình và đưa các phương án giải quyết. Nếu các doanh nghiệp khác cũng nhắm vào
phân khúc khách hàng của bạn thì phải nếu rõ được sản phẩm của bạn có gì tốt
hơn so với đối thủ. Hãy xác định nhu cầu hay khó khăn trong kinh doanh. Nếu
bạn chưa nhận ra mục đích kinh doanh thì bạn cần cân nhắc lại trước khi quyết định.
4. Triển khai các kế hoạch: tất cả những kế hoạch kinh doanh
được đưa ra cụ thể và chi tiết đã đến lúc triển khai chúng. Khi bạn đã đi tới
bước này thì bạn đã có thể nắm chắc toàn bộ quá trình quan trọng trong việc
kinh doanh, giúp công việc kinh doanh của bạn được vận hành một cách trôi chảy
và đạt hiệu quả tốt nhất có thể.
5. Lập kế hoạch Marketing, chiến lược quảng cáo sản phẩm: Việc lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm đến đúng khách hàng mục
tiêu, truyền đạt thông điệp đến với khách hàng nhanh và chính xác một trong những
việc quan trọng nhất của quá trình lên kế hoạch kinh doanh. Điều này có thể thu
hút khách hàng và giữ chân khách hàng ở lại trang web bán hàng của doanh nghiệp
vì mục đích mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
6. Tạo nét độc đáo, riêng biệt cho sản phẩm: Bước này còn được gọi là định vị thương hiệu trong tâm trí
khách hàng, nhằm vạch ra mô hình kinh doanh để thấy được điểm mạnh của doanh
nghiệp từ đó phát triển điểm mạnh này thành một ưu thế riêng, làm khác biệt so
với các đối thủ cạnh tranh.
7. Phân bổ nguồn lực tài chính:
thực tế là đối với nhiều cá nhân khi tham gia vào bán hàng online với quy mô nhỏ
thì không cần nhiều vốn, nhưng đối với những doanh nghiệp lớn thì đó là điều
đáng lưu ý. Doanh nghiệp cần có kế hoạch phân bổ tài chính rõ ràng, khi mới
tham gia kinh doanh online thì cần tính toán cả những số liệu, chi phí đầu tư
ban đầu và từ đó đưa ra dự báo dựa trên những số liệu này. Việc đạt được tới những
mốc này sẽ là một động lực để thúc đẩy bạn hoàn thành và tiếp tục cố gắng để hướng
tới mục tiêu tạo lợi nhuận từ dự án kinh doanh online của mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét