QUY TRÌNH CHIẾN DỊCH FACEBOOK MARKETING
Để có thể đạt được hiệu quả trong marketing chúng ta
cần phải xây dựng được kế hoạch thực hiện hay còn gọi là quy trình. Facebook
Marketing cũng vậy.
Vậy một quy trình khi thực hiện marketing trên
facebook như thế nào?
1.
Xác
định được mục tiêu
Việc xác định mục tiêu hay nói cách khác là cái đích
bạn muốn hướng đến. Khi đã xác định được mục tiêu thì bạn sẽ dễ tìm ra được
phương thức để đạt được mục tiêu đó.
Ví dụ bạn làm fanpage mục tiêu của bạn là tăng lượng người like fanpage thì công cụ bạn sử dụng nó sẽ khác với mục tiêu là tăng doanh số bán hàng.
Ví dụ bạn làm fanpage mục tiêu của bạn là tăng lượng người like fanpage thì công cụ bạn sử dụng nó sẽ khác với mục tiêu là tăng doanh số bán hàng.
mục tiêu là kim chỉ nam của quá trình marketing
2.
Xây
dựng kế hoạch
Dù doanh nghiệp, cá nhân cung cấp sản phẩm gì một kế
hoạch marketing rõ ràng, cụ thể sẽ giúp doanh
nghiệp, cá nhân dễ đạt được mục tiêu hơn. Để xây dựng được kế hoạch bạn cần xác
định rõ thị trường, đối tượng khách hàng, sản phẩm của bạn như thế nào.
3.
Xây
dựng nội dung
Nội dung đóng vai trò cực kỳ quan trọng ,nó đóng đến
70% sự thành công của chiến dịch marketing của bạn. Một nội dung tốt sẽ giúp bạn
tiếp cận với đối tượng dễ hơn. Khi đối tượng thấy nội dung của bạn hay, có ích
họ sẽ share nó và nhiều người sẽ tiếp cận giúp chiến dịch của bạn đạt hiệu quả.
Khi bán bán hàng nội dung nó sẽ khác so với khi đi
làm thương hiệu.
nội dung sẽ giúp bạn kết nối với đối tượng
4.
Triển
khai kế hoạch
Bạn xây dựng một kế hoạch, nội dung rất hay vậy việc
tiếp theo phải làm gì? Đó chính là bắt tay vào thực hiện nó thôi.
5.
Tổng
kết đánh giá.
Trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing bạn cần
thường xuyên tổng kết đánh giá kết quả để xem thử chiến dịch của mình có hiệu
quả không? Từ đó rút ra kinh nghiệm cho những lẫn sau.
1 nhận xét:
hữu ích
Đăng nhận xét