Chiến lược bán hàng trên Facebook
Chúng ta phải luôn nhớ rằng, Facebook chỉ là một công cụ
marketing, công cụ quảng cáo, công cụ tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp bạn
tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa… đến với người dùng. Vì
thế nên nếu chỉ dùng Facebook để phục vụ trực tiếp cho việc bán hàng mà không
có những chiến lược phù hợp thì cũng không mang lại tác dụng như mong đợi. Dưới
đây là các chiến lược giúp quá trình bán hàng trên facebook hiệu quả hơn:
- Đối với doanh nghiệp kinh doanh online với quy mô tương đối lớn,
doanh nghiệp phải cung cấp địa chỉ hỗ trợ và giúp đỡ trực tiếp khách hàng 24/7 trên
mạng xã hội, thông qua chat hoặc gọi điện ...để khách hàng cảm thấy an tâm vì hình
thức kinh doanh này hoàn toàn giống như dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông thường.
- Khi kinh doanh online trên Facebook bạn phải cung cấp những hình
thức đảm bảo về: thanh toán minh bạch; hàng hóa đúng tiêu chuẩn, kích cỡ, màu sắc,
chất liệu; giao hàng đúng hẹn, có dịch vụ bảo hành uy tín... để giải tỏa những
mối lo của khách hàng. Đây cũng là những mối lo ngại chung của bất kỳ ai khi mua
sắm trực tuyến với bất kỳ phương tiện nào. Giải quyết được những vấn đề này thì
việc kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
- Lên kế hoạch đưa thông tin mới đến khách hàng. Đưa ra lựa chọn cập
nhật thông tin cho khách hàng nhưng tránh cung cấp quá nhiều thông tin, điều
này sẽ làm phiền khách hàng khiến họ bỏ ta đi nhanh chóng.
- Thu hút khách hàng bằng cach đưa ra các chương trình khuyến mãi
đặc biệt, tích luỹ điểm cho khách hàng trung thành và các đặc quyền khác cho
khách hàng khi mua sắm thông qua Facebook. Ngoài ra, nên kết hợp quảng cáo cho
các chương trình khuyến mãi trên Facebook và trang web chính để giúp thu hút
thêm fan hâm mộ tham gia theo dõi Fanpage.
- Tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng khi mua hàng bằng cách kết
hợp các tính năng của trang web vào trang Facebook fanpage. Cung cấp các nội
dung miễn phí hoặc chỉ dành riêng cho các fan trên Facebook.
Chiến lược là cần thiết nhưng để có thể thành công trong việc bán
hàng trên Facebook đòi hỏi nhiều thử nghiệm và điều chỉnh để xem điều gì là
thích hợp nhất với doanh nghiệp cũng như nhu cầu khách hàng mà doanh nghiệp hướng
đến.
1 nhận xét:
Hay!
Đăng nhận xét