TỔNG
QUAN VỀ FACEBOOK MARKETING
Bạn có biết cứ 3s lại có một người dùng mới trên
facebook, và 81% sử dụng mạng xã hội để xác nhận quyết định mua hàng?
Wow!! Một con số thật hấp dẫn cho các marketer phải
không nào? Từ lâu facebook đã là nơi có thể mua – bán sản phẩm, quảng bá thương
hiệu cực kỳ hiệu quả.
Facebook
đã trở thành công cụ marketing hữu ích cho doanh nghiệp, cá nhân
Vậy
facebook marketing là gì?
Facebook marketing là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ;
bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn
là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó
và đáp ứng nhu cầu của họ ; nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích thông qua mạng
xã hội facebook.
(trích
facebook marketing từ A đến Z)
Facebook marketing có 2 đối tượng: Người làm
marketing và người dùng.
Tầm
quan trọng của facebook marketing
Các doanh nghiệp, cá nhân ngày nay xem facebook
marketing là công cụ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cực kỳ hiệu quả,
nhưng chi phí thấp hơn rất nhiều so với marketing
Hằng ngày bạn lướt faebook có để ý rằng có những người
có đến hàng ngàn lượt follow, các fanpage có đến cả trăm nghìn lượt thích.
Nhưng cũng có những fanpage lèo tèo vài trăm lượt thích. Tại sao lại có sự khác
nhau như vậy?
Các fanpage lớn thường có sự đầu tư về mặt hình ảnh,
nội dung trái ngược hoàn toàn với các fanpage nhỏ. Các fanpage này đã biết cách
làm marketing để tiếp cận với nhiều người dùng giúp họ đạt được mục đích. Vậy bạn
đã thấy tầm quan trọng của facebook marketing chưa? Thật tuyệt vời phải không
nào !!!
Thống
kê cho thấy facebook đang lên ngôi
Bất cứ cái gì cũng có ưu và nhược điểm của nó và
facebook marketing cũng vậy
Ưu
điểm:
-Chi phí thấp, hiệu quả cao.
-Dễ dàng tiếp cận được với khách hàng mục tiêu.
-Có thể áp dụng cho nhiều mục đích như bán hàng, làm
thương hiệu…
-Dễ kiểm soát
-Tính tương tác cao
Nhược
điểm:
-Cũng vì tính tương cao mà có thể chỉ một thông tin bất lợi cũng sẽ lan truyền rất nhanh gây ảnh hưởng đến quá trình marketing.
-Cũng vì tính tương cao mà có thể chỉ một thông tin bất lợi cũng sẽ lan truyền rất nhanh gây ảnh hưởng đến quá trình marketing.
-Nội dung phải được làm mới thường xuyên và phong
phú mới thu hút được mọi người.
-
1 nhận xét:
Hay quá ạ
Đăng nhận xét