PHẦN III: NHỮNG BÍ QUYẾT KINH DOANH FACEBOOK
1.
Bí quyết xây dựng Fanpage hiệu quả.
a.
Quản lý thống kê Customer Insight.
Việc quản lý các chỉ số
Customer Insight góp phần đánh giá tình trạng hoạt động của fanpage thông qua
các chỉ số như:
·
Số
lượt like trang.
·
Số
lượt xem.
·
Số
lượt truy cập.
·
Bài
viết
·
Tìm
hiểu về fan của bạn.
Với số lượt thích trang,
bạn có thể nắm bắt được xu hướng phát triển của trang và biết lí do vì sao nó
lại tăng lên. Tại vị trí này còn xuất hiện biểu đồ Like và Unlike để bạn có thể
đánh giá được tốt hơn.
Số lượt xem: Cho ta thấy
được số lượt tiếp cận bài viết của mình thông qua biểu đồ và có hiển thị biểu
đồ theo ngày để đánh giá ngày hôm đó có hoạt động nào mà lại thu hút đến thế.
Ngoài ra, còn hiển thị biểu đồ like, comment và share của mỗi ngày để thuận
tiện cho việc đánh giá.
Số lượt truy cập cho phép
bạn kiểm tra số lượt người truy cập vào trang của bạn và số lượt tiếp cận
fanpage của bạn ngoài facebook như trang web của bạn, google, laban.vn.
Bài viết hiển thị số fan
hoạt động vào mỗi ngày và vào thứ mấy số fan là đông nhất và họ thường hoạt
động vào lúc mấy giờ.
Tìm hiểu về fan cho phép
bạn thấy lượt tương tác của các fan với trang của bạn. Họ vào độ tuổi nào và
được phân biệt giới tính rõ ràng. Ngoài ra, insight còn cho bạn thấy lượng fan
của bạn ở những nước khác ngoài Việt Nam .
b.
Lên lịch đăng bài cho Fanpage.
Đối với việc đăng bài lên
Fanpage, thì ngoài việc phải chú trọng đến nội dung thì hơn hết ban phải chú ý
đến chu kỳ đăng bài lên Fanpage để chia sẽ với mọi người những thông tin, những
vấn đề hot. Hay đăng thông tin về sản phẩm mới mà bạn đang kinh doanh lên
fanpage.
Nhưng nếu bạn bận và trong
thời gian đó bạn không thể tiến hành đăng bài thì bạn có thế sự dụng tính năng
tự động đăng bài trên facebook.
Cách thực hiện:
·
Vào
fanpage của bạn tại mục “trạng thái” bạn tạo một bài viết bạn muốn đăng.
·
Sau
đó, bạn nhấn vào biểu tượng mủi tên hướng xuống ngay tại chữ “đăng”.
·
Nhấp
vào chứ lên lịch và sau đó bạn thiết lập ngày giờ đăng bài viết bạn vừa tạo.
Lưu ý: Thời gian bạn lên lịch đăng bài
phải sau 10 phút kể từ khi bạn tạo bài post đó.
c.
Tạo sự kiện cho Fanpage.
Để có thể tiến hành tạo
sự kiện/cột mốc trên fanpage của bạn thì bạn có thế thực hiện các bước như sau:
·
Chọn
vào dòng “sự kiện/cột mốc” ở khung trạng thái.
·
Sau
đó, bạn chọn và dòng sự kiện và điền đầy đủ thông tin vào bảng. Bạn cần điền
đầy đủ thông tin như: Tên sự kiện, địa điểm, và link nhận vé (nếu có).
·
Sau
đó ấn tạo để hoàn thành.
Sau khi hoàn thành việc
tạo sự kiện thì ta có thể tiến hành mời người vào tham gia và thay đổi hình ảnh
đại diện và ảnh bìa.
d.
Tạo note cho fanpage.
Note trên fanpage được
dùng để ghi lại những phương thức thanh toán và đưa một vài thông tin của người
bán sản phẩm để mọi người có thể cùng tham khảo và liên lạc.
Nhưng ứng dụng note
thường bị ẩn đi khi bạn vừa tạo fanpage để có thể sử dụng được ứng dụng này thì
bạn cần thực hiện các bước sau:
·
Chọn
vào dòng chữ “cài đặt” ở phía góc phải màng hình.
·
Sau
đó chọn vào dòng “ứng dụng” bên cột bên phải.
·
Kéo
xuống vào chọn ứng dụng note và chọn edit setting và chọn thêm để đưa ứng dụng
vào tab và nhấn ok.
Để có thể tạo note thì ta
có thể trực tiếp chọn vào ứng dụng vào chọn vào chứ “viết ghi chú” để tạo.
e.
Tạo icon cho bài viết page.
Để có thể tạo những biểu
tượng icon cho bài đăng trên page để cho bài viết bớt nhàm chán thì bạn phải
tiến hành copy những icon này từ trang khác để dán vào do facebook vẫn chưa hỗ
trợ tạo icon cho bài đăng.
Link để copy những icon
và đưa vào bài đăng:
f.
Cách đăng bài viết trên facebook hiệu
quả nhất.
Khi bạn muốn đăng một bài
viết lên trang của bạn và mong muốn nó thu hút người xem thì bạn cần lưu ý
những tiêu chí sau:
·
Thời
gian đăng bài: Hiện nay, người dùng mạng internet nhiều không kể hết và họ
thường có thói quen sử dụng internet mọi lúc mọi nơi. Nên để thu hút được người
dùng thì bạn nên chọn những thời điểm mà người dụng sử dụng facebook nhiều nhất
như: Vào buổi sáng khi mọi người lên cập nhật thông tin. Vào giờ nghỉ trưa và
buổi tối trước khi đi ngủ. Như vậy bài viết của bạn mới dễ dàng tiếp cận được
những đối tượng tiềm năng nhất.
·
Nội
dung bài đăng: Nội dung bài đăng phải bao gồm thông tin liên hệ, những thông
tin đầy đủ về sản phẩm, vài dòng mô tả về sản phẩm. Cần phải chăm chút vào hình
ảnh của sản phẩm thêm vào ảnh logo và thông tin liên hệ của bạn. Do kinh doanh
online khách hàng không được trực tiếp nhìn thấy sản phẩm nên hình cảnh cần
phải rõ, chi tiết và giống với sản phẩm thật.
·
Tương
tác với bài đăng: Khi đăng những thông tin về sản phẩm thì sẽ có khách hàng
comment vào để hỏi thêm thông tin. Và bạn cần phải trả lời tất cả những câu hỏi
đó cho khách và phải luôn công khai hạn
chế tối đa việc phản hồi qua tin nhắn. Hơn hết, phải hỏi thăm khách hàng đã
dùng sản phẩm và xin cảm nhận về họ.
·
Gia
tăng hiệu quả bài đăng: Để gia tăng thêm hiệu quả về bài đăng thì hơn hết, bạn
phải lựa chọn thời điểm phù hợp và đăng những thông tin đang hot nhất hiện nay.
Không nên đăng cùng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị cho là spam. Nên lựa
chọn nội dung phù hợp với xu thế hiện nay để có tính gắn kết với mọi người.
1 nhận xét:
Hay quá, đúng lúc cần :))
Đăng nhận xét