a. Cách
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Đối với các marketer quảng cáo trên facebook có thể
nói là cách hữu hiệu nhất để tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình.
Vậy một chiến dịch quảng cáo được coi là hiệu quả khi nào?
Vậy một chiến dịch quảng cáo được coi là hiệu quả khi nào?
Một chiến dịch quảng cáo được coi là hiệu quả khi hiệu
quả cao nhưng chi phí lại thấp.
VD: Bạn muốn quảng cáo tăng like trang fanpage của
mình thì mong muốn của bạn là càng nhiều người like fanpage càng tốt và đi với
đó là giá mỗi like đó càng thấp càng tốt.
Muốn có được một chiến dịch hiệu quả ta cần đặt ra mục
tiêu cho nó. Chỉ khi nào ban đặt ra được mục tiêu thì bạn mới chọn được cách chạy
quảng cáo hiệu quả.
Ví dụ: Mục tiêu của bạn là bán được 10 sp trên
fanpge vậy sẽ có những cách thực hiện khác nhau để đạt được mục tiêu.
Nội dung là điều quan trọng nhất khi làm marketing đặc
biệt là trong marketing facebook. Khi chạy quảng cáo, mẫu quảng cáo của bạn
càng nhiều người tương tác thì giá thầu sẽ ngày càng giảm cũng như sẽ kiếm thêm
được một lượng fans kha khá. Chính nội dung là động lực để fans click vào nút
like.
Thêm một vấn đề nữa đó là giá thầu. Ở mỗi loại quảng
cáo fb đều cho bạn chọn giá thầu muốn đưa ra. Nếu giá thầu thấp hơn đối thủ của
mình quảng cáo của bạn sẽ không được ưu tiên hiển thị so với đối thủ. Còn nếu
giá thầu cao hơn thì quảng cáo sẽ được hiển thị nhiều nhưng như vậy sẽ rất
phung phí ngân sách. Vì vậy chọn giá thầu sao cho phù hợp không phải là điều
đơn giản.
Để tối ưu được giá thầu bạn nên tạo nhiều quảng cáo
và chạy. Sau đó chọn ra mẫu quảng cáo nào hiệu quả nhất và áp dụng.
Ngoài ra đối tượng mục tiêu cũng là một yếu tố nữa ảnh
hưởng đến quảng cáo của bạn. Khi chạy quảng cáo bạn nên chia nhỏ độ tuổi ra để
hiệu quả.
VD: Bạn bán quần áo nữ cho độ tuổi từ 15 tuổi đến 26
tuổi. Thì để tăng hiệu quả bạn nên chia nhỏ ra từ 15 – 20 tuổi và 20 – 26 tuổi.
Một số bí quyết mình đã lượm lặt được:
- Nguyên cứu chi tiết đối tượng quảng cáo facebook
- test nhiều mẫu quảng cáo cùng lúc
- Sử dụng pixel chuyển đổi của Facebook để tìm đối
tượng quảng cáo.
- Tìm khách hàng theo địa lý.
Các bạn còn có các bí quyết quảng cáo nào trên
facebook thì cùng chia sẻ bằng comment vào phía dưới nhé ;)
1 nhận xét:
Thông tin hữu ích
Đăng nhận xét