Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Kiến Thức Về Facebook Marketing – Nguyễn Phi Long – TT17

Những kiến thức về việc lập Fanpage bán hàng trên Facebook

1. Tìm hiểu về Fanpage

- Khái niệm: là một trang được lập ra từ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Mục đích tạo Fanpage: nhanh hơn, hiệu quả hơn, nắm được những mục tiêu chi tiết tốt hơn.
- Lợi ích Fanpage trong kinh doanh:
+ Quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
+ Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng.
+ Ứng dụng, phần mềm.
+ Giúp tương tác giữa người bán và người mua.
+ Giúp quảng bá hình ảnh và thương hiệu.
+ Tạo niềm tin, sự uy tín về sản phẩm, dịch vụ.
+ Sức lan tỏa rộng.
+ Tiếp cận khách hàng nhanh.
+ Không giới hạn đối tượng.


Fanpage trên Facebook là một trang được lập ra từ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp


2. Các quy định về nội dung trên Fanpage

- Tên Fanpage phải có từ khóa (dùng Google Adwords để biết từ khóa nào tìm kiếm nhiều nhất), sản phẩm cụ thể, không chung chung để Fanpage lên top.
- Ảnh đại diện liên quan đến sản phẩm (hoặc logo riêng nếu có), nên để là Vuông và kích thước khoảng 851 x 315p.
- Tên rút gọn cũng phải có từ khóa.
- Tiêu chí xét lên top: tiêu đề, url, h2, h3, …
- Nút nên để là Gọi ngay.
- Phần Giới thiệu có thêm từ khóa trong mô tả.
- Trong bài viết phải có hashtag.


Nội dung Fanpage trên Facebook phải có hashtag


- Thông tin chi tiết có những số liệu theo dõi, quản lý Fanpage.
- Số lượng tiếp cận: cho biết số người đã ghé Fanpage của mình.
- Tỉ lệ nhấp chuột (CTR) = (số lần nhấp / số tiếp cận) * 100%.
- Mức độ hiển thị từ cao xuống thấp: Video >> Hình ảnh >> Đường link >> Ảnh gif >> Bài đăng.
- Đánh giá lượng tiếp cận dựa trên nội dung bài viết (các bài có like, share nhiều, có ích cho người dùng nhất sẽ hiện lên).
- Xác định đối tượng khách hàng: ở đâu; giới tính; tuổi 13 - 17, 18 - 24, 25 - 34, 35 - 44, 45 - 54, 55 - 69; sở thích; trang; đọc báo; điện thoại; nghề nghiệp; … để đưa nội dung phù hợp nhu cầu của họ.
- Cái gây sự chú ý nhất không phải tiêu đề mà là hình ảnh và video. Vì 2 thứ này sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên.
- Hình ảnh chèn vào có tổng diện tích không quá 20% văn bản.
- Hình ảnh tốt thì có thể viết vài dòng sản phẩm là được.
- Mặc định trên Facebook dòng đầu tiên là tiêu đề, viết càng ngắn càng tốt. Nếu tự tin vào khả năng thuyết phục khách hàng có thể viết dài.
- Nội dung: Nêu ra vấn đề khách hàng >> Đưa ra giải pháp >> Cam kết >> Thông tin liên hệ.
- Một bài quảng cáo có những yếu tố:
+ Kêu gọi hành động: mua ngay, xem ngay, …
+ Có phần cam kết.
+ Thông tin liên hệ: có thể thêm trang web mình vào (nếu có).
- Có 2 cách nhấn mạnh:
+ Viết hoa toàn bộ.
+ Xài hashtag.
- Cần đầu tư phần nội dung trên đầu cho hay, thu hút để làm khách hàng ấn nút Xem thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét