QUY TRÌNH MỘT CHIẾN DỊCH FACEBOOK MARKETING
Các bước thực hiện một chiến dịch Facebook marketing:
Bước 1: Phân tích.
- Phân tích môi trường bên ngoài: khách hàng mục tiêu (độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích...); nhu cầu về sản phẩm; đối thủ cạnh tranh.
- Phân tích các yếu tố bên trong: ngân sách dự trù; nhân viên thực hiện hoặc thuê dịch vụ bên ngoài.
Bước 2: Xây dựng chiến lược
- Xác định mục tiêu cụ thể.
- Cách xây dựng Fanpage.
- Cách tiến hành quảng cáo.
- Cách tương tác và tạo dựng lòng tin với khách hàng.
![]() |
Các bước thực hiện chiến dịch Facebook marketing |
Bước 3: Tiến hành thực hiện.
- Xây dựng Fanpage.
- Tiến hành quảng cáo.
- Xây dựng nội dung Fanpage: bài viết về sản phẩm, hình ảnh, giới thiệu về công ty...
- Tạo các sự kiện thu hút người tham gia (khuyến mãi, giảm giá, mini game...)
- Đăng bài chia sẻ kinh nghiệm (trong lĩnh vực đang hoạt động).
- Tương tác khách hàng qua tin nhắn, comment...
Bước 4: Thống kê và đánh giá.
- Đọc và phân tích bảng thống kê số lượng người tiếp cận và tương tác với Fanpage, quảng cáo, bài viết của trang.
- Đánh giá kết quả đạt được và chỉnh sửa rút kinh nghiệm.
1 nhận xét:
hay
Đăng nhận xét