>> Facebook marketing là gì?
Facebook
marketing hiện nay đang rất phổ biến đối với bất cứ dạng khởi nghiệp nào. Vì
thông qua facebook, họ có thể quảng cáo sản phẩm, tìm kiếm thông tin, để đáp ứng
đúng nhu cầu của khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu cho bán hàng.
Có thể chia
làm 2 nhóm:
- Facebook
Marketer:
-
Những
người sử dụng Facebook để làm thương hiệu, quảng bá.
-
Muốn
xây dựng thương hiệu cá nhân
-
Muốn
xây dựng một cộng đồng vì một mục đích cụ thể
- Facebook
User: là người đang tham gia vào các hoạt động của Facebook, là thành viên của
một cộng đồng, tương tác và cập nhật thông tin từ mạng xã hội này.
>> Tầm quan trọng của Facebook marketing
Hiện tại với
hơn 1,3 tỷ người dùng thì Facebook vẫn là mảnh đất “màu mỡ” cho người làm
Marketing. Thông qua mạng xã hội này
doanh nghiệp/cá nhân đều mong muốn có được mức tương tác cao với khách
hàng và tăng lượt truy cập cho Fanpage.
Theo báo cáo
từ Social Media Examiner (6/2015), hơn một nửa (52%) các nhà tiếp thị cho rằng
Facebook là mạng xã hội quan trọng nhất họ sử dụng để phát triển thị trường
(Trích từ Doanh nhân Sài Gòn)
Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất
với 93% số người dùng mạng xã hội để kinh doanh, thứ hai là Twitter (73%) và
LinkedIn (71%)
Trong đó, có
khoảng 68% người muốn có kiến thức về làm Facebook hiệu quả, 62% muốn tìm hiểu
thêm về cách sử dụng LinkedIn.
Qua đó ta có
thể khẳng định được sức mạnh của người khổng lồ Facebook trong cuộc chơi khốc
liệt giữa các nhà kinh doanh và người làm thương hiệu.
>> Ưu và nhược điểm của Facebook
marketing:
Ta có thể
xác định ưu và nhược điểm của việc quảng cáo như sau:
Ưu Điểm:
-
Hướng
đúng đối tượng khách hàng, chọn lọc khách hàng tiềm năng nhất, những vấn đề mà
họ đang quan tâm để đáp ứng
-
Tiết
kiệm chi phí và nhân lực ( chỉ khi có người click vào quảng cáo sản phẩm của bạn
thì mới tính phí)
-
Linh
hoạt với khả năng tương tác với khách hàng.
-
Tăng
độ nhận biết thương hiệu, chiến dịch
-
Phân
bổ quảng cáo hợp lý (sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện ở nhiều khách hàng tiềm
năng khác nhau, không chỉ riêng khách hàng cố định)
Nhược điểm:
-
Khó
tạo nội dung (content) hay
-
Mức
độ cạnh tranh cao với các sản phẩm cùng loại
-
Thực
hiện trong thời gian dài hạn
-
Độ
reach tới nhiều đối tượng theo hướng post bài tự nhiên đã giảm nhiều.
-
Dễ
bị bỏ qua khi có quá nhiều lượt quảng cáo gửi đến trong 1 ngày.
-
Không
đem lại hiệu quả kinh doanh cao nếu người dùng không có nhu cầu nhưng vẫn like
page
-
Dễ
gây phản cảm nếu khách hàng bị đeo bám thường xuyên bởi cùng 1 quảng cáo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét