Tổng quan về Facebook Marketing
Facebook tại Việt Nam có số người dùng hơn 40triệu người và có xu
hướng ngày càng tăng. Facebook ít ràng buộc pháp luật đặc biệt là chi phí thấp
nhưng dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Tính lan truyền cao
như các trang mạng xã hội khác khiến facebook được tận dụng triệt để và dần trở
thành chợ thương mại điện tử bởi đặc thù của nó tại thị trường Việt Nam.
Vậy facebook marketing là gì ?
Facebook marketing là tất cả các
hoạt động liên quan đến việc xúc tiến , quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách
hàng tiềm năng qua mạng xã hội facebook. Tầm quan trọng của facebook marketing được
đánh giá dưới góc độ của cả người làm marketing và người nhận thông điệp
marketing đó .
Để hiểu rõ hơn về facebook
marketing , cùng tham khảo một số hoạt động của nó nhé:
v -Mua quảng cáo facebook ads
v -Làm event
v -Tạo Apps hay
v -Thiết kế fanpage và đăng sản phẩm
v -Kết bạn để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
v -Mua bài đăng trên fanpage nổi tiếng
v -Mua like facebook.
èĐối
với Facebook Marketer:
Họ muốn phát triển thương hiệu
doanh nghiệp thông qua fanpage hoặc thương hiệu cá nhân thông qua tài khoản cá
nhân.
Muốn tăng hiệu quả kinh doanh hoặc
lợi ích thông qua tài khoản cá nhân(profile),event.
Muốn phát triển kinh doanh thông
qua fanpage.
Muốn phát triển cộng đồng nhằm xây
dựng và củng cố thương hiệu cá nhân(hình tượng cá nhân).
Muốn phát triển kế hoạch phi lợi
nhuận –những fanpage tình yêu , nghệ thuật sống...vv
èĐối
với người xem các chiến lược facebook marketing:
Họ cần tìm hiểu , cần được chia sẻ,
cần thông tin qua sự chia sẻ của những người đã từng sử dụng hay từng mua,từng
trải nghiệm.
Ưu và nhược điểm của facebook marketing:
Ưu điểm:
-Thuận lợi khi chọn đúng khách
hàng mục tiêu
-Chi phí hợp lý,chi phí quảng cáo
qua facebook là khá thấp so với các công cụ truyền thông khác.
-Tốc độ lan truyền nhanh, nhiều
người có thể xem .Facebook marketing có thể rút ngắn được thời gian từ khi hình
thành ý tưởng cho đến khi xuất hiện được tới người xem.Ít sự cố vì đã được chuẩn
bị trước.
-Sự linh động, đây cũng là đặc thù
của các kênh truyền thông.
Nhược điểm:
Mức độ thâm nhập không đồng đều.Do
phải phụ thuộc vào mức độ phổ biến của internet và thiết bị truy cập, hiệu quả
quảng cáo qua internet cũng có thể mang lại một mức độ thâm nhập không đồng đều
giữa những vùng lãnh thổ khác nhau.
Hình ảnh thương hiệu , sản phẩm
khác nhau tùy do cách cảm nhận của mỗi người.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét