Khi chạy một quảng cáo trên Facebook thì kết quả bạn
mong muốn là gì?
Trên Facebook bạn không cần quan tâm đến người dùng
tìm kiếm thứ gì, mà bạn chạy Ads để tiếp cận đến đối tượng mà bạn nghĩ đó có thể
là những khách hàng của bạn, bạn nhắm đến các yếu tố insights của khách hàng (sở
thích, độ tuổi, nghề nghiệp,…)
Bạn có thể thu hút các đối tượng là khách hàng tiềm
năng đến like Fanpage riêng của bạn, nơi bạn đăng tải các thông tin về sản phẩm
và dịch vụ mà bạn nghĩ khách hàng cần.
Làm sao để chạy Facebook Ads?
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân và 1 thẻ Credit Card
- Tài khoản cá nhân: Rất đơn giản và ai cũng làm được.
- Creidit Card (Thẻ tín dụng): Khuyên các bạn nên chọn
ngân hàng ACB (giá dịch vụ trọn gói tầm 100k) và bạn mong muốn chạy quảng cáo
bao nhiêu thì nạp bấy nhiêu vào thẻ VISA này luôn.
Lưu ý: Tên tài khoản Facebook và thẻ tín dụng phải
giống nhau nhé !
Bước 2: Lập Fanpage bán hàng và đăng bài trên
Fanpage đó
Quảng cáo Facebook bao gồm:
- Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo trang
- Quảng cáo Video
- Quảng cáo website
Bước 3: Tạo quảng cáo
Sau đó chọn mục
đích quảng cáo của bạn như là Boost your Post (Quảng cáo bài viết),
Promote your Page (Quảng cáo trang),... Tùy vào mục đích mà lựa chọn
nhé
Ví dụ mình chọn mục “Quảng cáo bài viết” và đi tới
giao diện phía dưới. Nhập tên chiến dịch phù hợp để dễ quản lý.
Nhấp “Tạo tài khoản quảng cáo” để thêm thông tin tài
khoản chạy quảng cáo sau đó nhấp “Tiếp tục”.
Thiết lập quảng cáo
Tại đây bạn có thể thiết lập phạm vi đối tượng quảng
cáo của mình (Vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích,…). Thiết lập mục tiêu càng
cụ thể và chính xác thì quảng cáo của bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục
tiêu và không tốn quá nhiều chi phí.
Việc
xác định đối tượng khách hàng tìm năng trên Facebook hoàn toàn không dễ dàng và
nếu xác định sai, bạn sẽ mất tiền nhưng lại không đạt được kết quả mong muốn.
Thiết lập ngân sách hằng ngày và thời gian chạy quảng
cáo: Trong mục này Facebook sẽ đưa ra cho bạn số người tiếp cận dự kiến tùy vào
số tiền mà bạn chạy quảng cáo. Con số mà Facebook đưa ra chỉ là dự kiến dựa vào
“hiệu quả trung bình của quảng cáo được nhắm đến đối tượng đã chọn” và nó còn
phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nhu cầu khách hàng hay nội dung bài viết.
Nhấn “Tiếp tục” và bạn sẽ tới giao diện sau. Chọn
bài viết trên Fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn có thể xem trước quảng
cáo của mình được hiển thị trên các thiết bị và ứng dụng khác nhau như thế nào.
Gồm có giao diện máy tính, giao diện điện thoại, Instagram và cột phải
Facebook.
Cuối cùng là bạn nhấn “Đặt hàng” ở góc phải phía dưới
màn hình hoặc nhấn xem lại đơn hàng để có điều chỉnh phù hợp.
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
1 nhận xét:
hay quá
Đăng nhận xét