Hằng ngày bạn lướt
facebook và thấy hàng trăm bài quảng cáo trước mặt bạn. Với số lượng nhiều như
vậy làm sao để quảng cáo của bạn lọt vào mắt xanh của khách hàng đây? Bài viết
này sẽ phần nào giúp bạn làm được điều đó
Làm sao để viết bài quảng cáo bây giờ?
Để viết được một
bài quảng cáo được khách hàng chú ý điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định ĐỐI
TƯỢNG sẽ đọc quảng cáo này là ai? Hay nói cách khác là khách hàng mục tiêu của
bạn.
Bạn phải trả lời được
câu hỏi
-
Khách
hàng của bạn là nam hay nữ hay là thế giới thứ 3 ...
-
Đang
làm ngành nghề gì? Sinh viên, nhân viên văn phòng, làm nội trợ?
-
Độ
tuổi KH bài viết hướng đến.
-
Địa
điểm KH đang sống.
Với mỗi khách hàng
mục tiêu khác nhau bài viết bán hàng sẽ khác nhau. Sinh viên thì nhanh, rẻ còn
người đi làm thì họ cần chi tiết, cụ thể, có sự tin tưởng ....
Nếu bạn chưa làm điều
này thì bài QC của bạn đã thất bại 50% rồi !!
Xác định khách hàng- mấu chốt quan trọng khi viết quảng cáo
---------------
Một bài quảng cáo sẽ
có 2 phần:
1.
Nội
dung bằng text
·
Với
phần text điều khiến KH có tiếp tục đọc bài QC của bạn hay không đó chính là
tiêu đề.
Phần tiêu đề này rất
quan trọng: Một ngày KH tiếp xúc với rất nhiều bài quảng cáo thường họ sẽ chỉ
lướt qua phần tiêu đề và bỏ đi. Vì vậy tiêu đề hấp dẫn, đủ sức gây tò mò sẽ kéo
họ ở lại với QC của bạn.
Một số cách để đặt
tiêu đề:
+ Sử dụng câu mệnh
lệnh, yêu cầu
VD: Mua hàng ngay
hôm nay để tiết kiệm 20%
+ Sử dụng số liệu
+ Tạo câu hỏi gây sự
tò mò
+ Sử dụng ca dao, tục
ngữ, châm ngôn
+ Làm thế nào ....?
Tại sao .... ?
+ Đánh vào khó khăn
mà KH đang gặp phải.
+ Viết tiêu đề theo
cấu trúc bỏ lửng, tạo cảm giác thiếu hụt.
Tips: Có thể dùng
hashtag theo kiểu : #Như_Thế_Này_Nè để tạo màu xanh cho tiêu đề, giúp nổi bật
lên.
Một bài viết sử dụng Hashtag để làm nổi bật tiêu đề
Nội
dung chính
Có nhiều cách để
xây dựng phần nội dung này tùy vào mức độ sáng tạo của bạn.
Có 2 cách gián tiếp
và trực tiếp:
- Gián tiếp: Kể một câu chuyện từ từ dẫn khách hàng đến mục đích của bạn.
- Gián tiếp: Kể một câu chuyện từ từ dẫn khách hàng đến mục đích của bạn.
Trong một câu chuyện
cần có đầy đủ các ý sau:
+ Nhân vật chính
cho câu chuyện
+ Diễn biến
+ Giải pháp (Hướng
khách hàng tới sản phẩm dịch vụ của bạn)
Bạn tham khảo page:
https://www.facebook.com/comchayroprop123.
Đây là 1 page khá
thành công theo phương pháp kể chuyện.
-
Trực
tiếp tiếp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
Với cách giới thiệu
trực tiếp bài viết của bạn cần có đầy đủ các yếu tố:
ü
Tên,
đặc tính sản phẩm (công dụng, cách sử dụng ... )
ü
Sự khác biệt so với đối thủ ( sản phẩm của bạn
khác gì so với đối thủ)
ü
Cam kết với khách hàng (chính sách bảo hành, đổi
trả ...)
ü
Kêu gọi hành động (CTA – call to action)
ü
Thông
tin liên hệ mua hàng (SDT – địa chỉ - website ( nếu có) – zalo)
Tips: Có thể thêm
các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích khách mua hàng.
-
Dùng
các Hashtag để làm nổi bật nội dung bạn muốn nhấn mạnh.
VD: #độcnhấtvônhị, #Nonameshop ....
--------------
Một thứ không thể
thiếu cho một bài quảng cáo đóng vai trò thu hút khách hàng đó chính là hình ảnh.
-
Hãy
đầu tư cho mình những hình ảnh riêng để tạo sự khác biệt. Nếu không có điều kiện
bạn có thể sử dụng chính smartphone của mình để chụp sản phẩm. Còn không hãy nhờ
đến những người chuyên chụp hình sản phẩm online.
-
Không
nên lấy hình sẵn trên mạng và của người khác. Vì như vậy sẽ không thu hút khách
hàng và có khi bạn sẽ gặp rắc rối về bản quyền.
-
Ngoài
ra video cũng là một ý tưởng khá hay cho bạn. Facebook đang ưu tiên cho video
nên nó sẽ được ưu tiên hơn so với bài viết bằng hình ảnh. Một video chỉ cần 15s
đến 1 phút là đủ.
-
Sử
dụng ảnh động (GIF) để chạy quảng cáo cũng khá ok. Vì bản tính người Việt Nam
là tò mò nên sẽ click vào xem thử.
Tips: Có thể bạn
không biết khách hàng của bạn thích những mẫu quảng cáo như nào. Vì vậy bạn có
thể tạo ra 2-3 mẫu quảng cáo để chạy test và chọn ra mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.
Chúc bạn thành công
!!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét