![]() |
Công cụ Marketing Online |
Marketing Online là một chuyên ngành đặc biệt bởi vì nó lĩnh hội bởi hai lĩnh vực mà bạn cần phải luôn luôn cập nhập liên tục đó chính là công nghệ và kinh doanh thị trường. “Công nghệ không bao giờ chết, nó chỉ càng ngày và càng ngày phát triển” và tâm lí người tiêu dùng có thể thay đổi và luôn luôn chạy theo xu hướng. Chính vì khó khăn đó, mà Marketing Online đã ra đời những công cụ hỗ trợ đặc biệt để bạn dễ dàng tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng, mở rộng và phát triển thương hiệu cũng như phân phối sản phẩm.
1. Marketing Online và công cụ trong Marketing Online là gì?
“Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả” – Theo wikimediaBất cứ một lĩnh vực nào cũng sẽ có công cụ hỗ trợ riêng cho mình và Marketing cũng vậy, như đã nói trên công cụ của Marketing Online là những hình thức đáp ứng mục đích của Marketing Online, đó là những công cụ liên quan đến công nghệ máy tính, phương tiện điện tử để từ những công cụ đó nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng.
2. Các công cụ phổ biến trong Marketing Online
a. Tiếp thị qua Website (Website Marketing)
![]() |
Tiếp thị qua Website |
b. Tiếp thị qua mạng xã hội (Social Media Marketing)
![]() |
Tiếp thị qua mạng xã hội |
c. Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)
![]() |
Tiếp thị liên kết |
d. SEO và SEM
![]() |
Seo và Sem |
SEM (Search Engine Marketing) là khái niệm rộng hơn và bao gồm cả SEO trong đó. Nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.
e. Tiếp thị qua Email (Email Marketing)
![]() |
Tiếp thị qua Email |
- Email sales: Đây là loại email được sử dụng phổ biến với công dụng giới thiệu sản phẩm và khuyến khích mua hàng
- Email truyền tải thông tin: Đây là loại email được áp dụng với mục đích giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ. Các email này thường mang các thông tin về các sản phẩm - dịch vụ mới, các sự kiện dịp đặc biệt,..
iii. Email chăm sóc khách hàng: Nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành
- Email chăm sóc khách hàng: Nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành
f. Tiếp thị qua điện thoại (Mobile Marketing)
![]() |
Tiếp thị qua điện thoại |
SMS Marketing: Đây là hình thức Marketing qua tin nhắn điện thoại, điều khác biệt giữ Email Marketing là đó chính là hầu hết mọi người đều có điện thoại nhưng không phải ai cũng có Email. SMS Marketing có thể là giới thiệu sản phẩm, giới thiệu chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, chúc khách hàng ở những dịp đặc biệt như sinh nhật, tết, giáng sinh,
Mobile App: Đây là phương thức bán hàng trong ứng dụng khá phổ biến hiện nay : Các doanh nghiệp có thể phát hành bản App miễn phí với nhiều tính năng hấp dẫn và cho nhiều người dùng hay khách hàng tải về để chăm sóc thành viên. Những tín năng này giúp khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng như đặt hàng dễ dàng hơn, lưu sẵn thông tin tên, địa chỉ khá thuận tiện. Ngoài ra còn là một phương tiện hữu ích để các công ty trao đổi quảng cáo cho nhau qua các app phát triển diện rộng.
Ở trên là những công cụ Marketing phổ biến giúp bạn hình dung rõ hơn về mục đích cũng như là chức năng của các công cụ, tuy nhiên đó cũng chỉ là lý thuyết, để có thể hiểu rõ thì bạn cần phải thực hành, hãy đến với Moa - học viện đào tạo Marketing Online với quyết tâm đào tạo học viên “Học được, làm được” và giá thành hợp lý với những điều mà bạn nhận được.
Mọi chi tiết có thể liên lạc qua:
Địa chỉ: Số 2 đường Trương Quốc Dung, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
Website: www.moa.com.vn
Hotline: 0913 881 343
0 nhận xét:
Đăng nhận xét