Lý do người dùng sử dụng Facebook
Theo khảo sát thì người Việt Nam thường dùng Facebook cho các hoạt động như:
Bình luận (73%)
Xem trạng thái bạn bè (70%)
Chia sẻ (66%)
Mua sắm (43%)
Trung bình 37 trang của các nhãn hàng được theo dõi bởi người dùng Việt Nam và 43% bị ảnh hưởng cho việc trở thành thành viên hoặc mua sản phẩm.
Và ở Việt Nam, quảng cáo trên Facebook ít bị bỏ qua hơn so với Nhật Bản và những quốc gia Đông Nam Á khác và CPC(cost per click) khá thấp
Thêm vào đó, ngoài chạy quảng cáo Facebook thì hành vi chia sẻ, tag là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng tới quyết định mua hàng, như biểu đồ thể hiện 39% là bị ảnh hưởng bởi những thông itn chia sẻ/tag bởi bạn bè.
Thế thì làm thế nào để bạn xây dựng 1 Content Fanpage khiến cho nhiều người hấp dẫn và khiến cho mọi người đưa ra hành động share, tag, theo dõi?
Khung giờ vàng gợi ý cho bạn:
a. Thường thì viết theo mô hình sau:
1. Mô hình PAS: Problem-Aggravate-Solve
Vấn đề: bắt đâu bằng việc nói về một vấn đề cụ thể mà đối tượng bạn hướng tới đang gặp phải
2. Theo mô hình AIDA
Attention: Gây sự chú ý, thu hút
Interest: Nêu vấn đề khiến họ quan tâm
Desire: Kích thích sự ham muốn của họ
Action: Kêu gọi hành động
b. Nội dung Content
Hình ảnh: Hình ảnh đẹp, bắt mắt, có đầu tư, không bị vỡ sẽ là yếu tố quyết định Fbers có dừng lại đọc tiếp hay không. Lưu ý rằng bạn không nên chèn quá nhiều chữ lên hình khiến cho bức ảnh có quá nhiều chi tiết sẽ bị rối.
Khuyến khích: màu đỏ và vàng luôn gây sự chú ý và hút mắt người khác
Video: Khi chèn nhạc vào clip bạn phải xem nhạc của bạn có bị dính bản quyền hay không. Hiện nay có rất nhiều người vì bản quyền âm nhạc mà mất đi clip quảng cáo đã thực hiện.
Text: Không nên sử dụng quá nhiều icon, khuyến khích bạn sử dụng hastag. Chú ý chính sách của Facebook, để không bị cắt ký tự khi nội dung quá dài.
1. Review/chia sẻ kinh nghiệm
2. Kể chuyện
Bạn có thể sử dụng những câu chuyện vui hoặc những câu chuyện có liên quan để quảng cáo sản phẩm của bạn. Sau đó, chốt bài bạn thường đưa thông tin về sản phẩm bạn cần quảng cáo
3. Sự kiện thực tế
Bằng cách vận dụng những sự kiện thực tế đang xảy ra để quảng cáo cho sản phẩm của bạn.
4. Giải trí
Thường sử dụng các hình ảnh, hình vẽ, clip vui nhộn, câu đố để tạo ra sự giải trí cho khách hàng. Bài viết theo dạng này thường nhằm mục đích:
Thu hút thêm khách hàng mới
5. Xếp hạng
Kết: Trên đây là những chia sẻ của mình dành cho các bạn. Tuy nhiên có rất nhiều phong cách để bạn có thể triển khai một bài Content cho Fanpage và dù cách nào đi nữa thì vẫn sẽ với 1 mục đích là Thu hút khách hàng, bán được sản phẩm. Hãy lựa chọn loại hình thức nội dung mà bạn thấy phù hợp nhất với sản phẩm và Fanpage của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất cho Fanpage của mình.
Liên hệ Học viện MOA
Khảo sát mục đích sử dụng của người tham gia Facebook |
Trung bình 37 trang của các nhãn hàng được theo dõi bởi người dùng Việt Nam và 43% bị ảnh hưởng cho việc trở thành thành viên hoặc mua sản phẩm.
Và ở Việt Nam, quảng cáo trên Facebook ít bị bỏ qua hơn so với Nhật Bản và những quốc gia Đông Nam Á khác và CPC(cost per click) khá thấp
![]() |
Khảo sát: Những nguồn thông tin ảnh hưởng đến bài viết |
Thêm vào đó, ngoài chạy quảng cáo Facebook thì hành vi chia sẻ, tag là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng tới quyết định mua hàng, như biểu đồ thể hiện 39% là bị ảnh hưởng bởi những thông itn chia sẻ/tag bởi bạn bè.
Thế thì làm thế nào để bạn xây dựng 1 Content Fanpage khiến cho nhiều người hấp dẫn và khiến cho mọi người đưa ra hành động share, tag, theo dõi?
Khung giờ đăng bài
Giờ đăng bài chiếm một vai trò quan trọng trong Facebook Ads. Tuỳ vào khung giờ đăng bài mà lượt khách hàng đọc và nhìn thấy bài viết của chúng ta là khác nhau. Theo kinh nghiệm thì các chủ shop khi đăng bài lên Facebook trong giờ vàng thì lượng tương tác nhiều hơn.Khung giờ vàng gợi ý cho bạn:
6-8h sáng => Đăng bài lúc 7-9h sáng
11-12h trưa => Đăng bài lúc 11h30-1h30 trưa
7-9h tối => Đăng bài lúc 8h tối
10h-12h đêm => Đăng bài lúc 10h30 tối
Nội dung Fanpage
Loại 1: Bài đăng bán hàng
Loại bài viết này thường đi vào trực tiếp các thông tin về sản phẩm dịch vụ để cung cấp cho khách hàng biết về sản phẩm dịch vụ mà mình đang kinh doanh.a. Thường thì viết theo mô hình sau:
1. Mô hình PAS: Problem-Aggravate-Solve
Vấn đề: bắt đâu bằng việc nói về một vấn đề cụ thể mà đối tượng bạn hướng tới đang gặp phải
Khoét vào vấn đề: Khoét sâu vào hậu quả của vấn đề, tạo ra mong muốn giải quyết vấn đề ngay lập tức
Giải pháp: trình bày cho đọc giả hướng dẫn và lý do tại sao sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề trên
2. Theo mô hình AIDA
Attention: Gây sự chú ý, thu hút
Interest: Nêu vấn đề khiến họ quan tâm
Desire: Kích thích sự ham muốn của họ
Action: Kêu gọi hành động
b. Nội dung Content
Nội dung Content gồm: Hình ảnh, Video,Text (chữ)
Hình ảnh: Hình ảnh đẹp, bắt mắt, có đầu tư, không bị vỡ sẽ là yếu tố quyết định Fbers có dừng lại đọc tiếp hay không. Lưu ý rằng bạn không nên chèn quá nhiều chữ lên hình khiến cho bức ảnh có quá nhiều chi tiết sẽ bị rối.
Khuyến khích: màu đỏ và vàng luôn gây sự chú ý và hút mắt người khác
Video: Khi chèn nhạc vào clip bạn phải xem nhạc của bạn có bị dính bản quyền hay không. Hiện nay có rất nhiều người vì bản quyền âm nhạc mà mất đi clip quảng cáo đã thực hiện.
Text: Không nên sử dụng quá nhiều icon, khuyến khích bạn sử dụng hastag. Chú ý chính sách của Facebook, để không bị cắt ký tự khi nội dung quá dài.
Loại 2: Loại bài viết thực tế
Như thống kê đã nói ở phần đầu, thì user sử dụng Facebook nhằm mục đích giải trí chiếm 73% trong khi người sử dụng Facebook nhằm mục đích mua hàng chỉ 43%. Người đọc thường ít quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm của bạn. Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ đang gặp phải, hoặc những tin tức giúp họ giải trí.1. Review/chia sẻ kinh nghiệm
Con người thường có tâm lý tò mò và ham học hỏi, vì vậy nên có những vấn đề hoặc những kinh nghiệm mà người khác chia sẻ thường rất thu hút người đọc.
Ví dụ bạn kinh doanh Homestay ở Đà Lạt. Bạn có thể viết bài viết về:" Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 6 ngày 5 đêm chỉ với 2 triệu 8"
2. Kể chuyện
Bạn có thể sử dụng những câu chuyện vui hoặc những câu chuyện có liên quan để quảng cáo sản phẩm của bạn. Sau đó, chốt bài bạn thường đưa thông tin về sản phẩm bạn cần quảng cáo
3. Sự kiện thực tế
Bằng cách vận dụng những sự kiện thực tế đang xảy ra để quảng cáo cho sản phẩm của bạn.
4. Giải trí
Thường sử dụng các hình ảnh, hình vẽ, clip vui nhộn, câu đố để tạo ra sự giải trí cho khách hàng. Bài viết theo dạng này thường nhằm mục đích:
Tạo sự khuấy động cho Fanpage
Thu hút thêm khách hàng mới
Kích thích hành động, tương tác của khách hàng như: Like, Share, Tag...
5. Xếp hạng
Fanpage của bạn không thể tẻ nhạt với những bài đăng quảng cáo đơn thuần. Người dùng thường tò mò với những đánh giá, xếp hạng của một sản phẩm nào đó.
Viết content theo cách này không yêu cầu nhất thiết bạn phải xếp hạng cho từng sản phẩm. Bạn có thể viết bài liệt kê về TOP các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ như: TOP 10 các loại sửa rửa mặt đang được chị em săn tìm.
Kết: Trên đây là những chia sẻ của mình dành cho các bạn. Tuy nhiên có rất nhiều phong cách để bạn có thể triển khai một bài Content cho Fanpage và dù cách nào đi nữa thì vẫn sẽ với 1 mục đích là Thu hút khách hàng, bán được sản phẩm. Hãy lựa chọn loại hình thức nội dung mà bạn thấy phù hợp nhất với sản phẩm và Fanpage của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất cho Fanpage của mình.
Liên hệ Học viện MOA
02 Trương Quốc Dung, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.66 837 803
Hotline: 0913.881.343
Email: tuvan@moa.com.vn
Website: www.moa.com.vn | https://moavn.com/facebook-marketing
Học viện MOA- Học Được Làm Được
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau: Cách Tạo Facebook Cá Nhân Thành Công 100%
INSIGHT FACEBOOK - THẤU HIỂU “KHÁCH HÀNG TRÊN FACEBOOK” KHÓ HAY DỄ?
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau: Cách Tạo Facebook Cá Nhân Thành Công 100%
INSIGHT FACEBOOK - THẤU HIỂU “KHÁCH HÀNG TRÊN FACEBOOK” KHÓ HAY DỄ?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét