(Quy trình bán hàng)
KH
biết sản phẩm:
Để bán được một mặt hàng, điều đầu tiền chúng ta phải
tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng. Trong giai đoạn này chúng ta cần
thực hiện quá trình tiếp thị, đăng bài viết về sản phẩm hay thương hiệu nhằm
cung cấp thông tin chung đến khách hàng.
Vd: “Mây Concept” hay “Tự tay làm hết” là những thương
hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tiếp cận khách hàng thông qua hoạt động tiếp thị trên
facebook.
KH
hiểu sản phẩm:
Khi KH đã biết đến thương hiệu thì cần để khách hàng
hiểu về sản phẩm của bạn. Bạn bán gì? Những sản phẩm đó có đặc điểm gì? Những đặc
điểm đó có gì nổi trội?
Bạn cung cấp những thông tin này qua các bài đăng và
hình ảnh chi tiết về sản phẩm trên fanpage kinh doanh của mình.
KH
tin sản phẩm và thương hiệu
Chỉ thông tin về sản phẩm thôi thì không thể tác động
đến quyết định mua của khách hàng do quá trình mua thông qua mạng, khách hàng
hâu như không tiếp xúc trực tiếp tới sản phẩm mà chỉ biết các thông tin do người
bán giới thiệu.
Những cam kết về chất lượng, chế độ bảo hành hoặc nhận
xét của khách hàng cũ sẽ tác động đáng kể đến lòng tin của khách hàng
KH
thích sản phẩm
Một khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, họ sẽ
liên hệ tới người bán thông qua thông tin liên lạc được cung cấp. Dịch vụ tư vấn,
chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn này.
Khi khách hàng tìm ra những đặc điểm của sản phẩm
khiến họ yêu thích thông qua sự trao đổi với người bán, họ sẽ có ý định mua sản
phẩm.
KH
mua sản phẩm
Ship COD (giao hàng và nhận tiền tại nhà) là hình thức
giao hàng được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Khách hàng thường thích những hình
thức giao hàng nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt.
1 nhận xét:
Hay quá
Đăng nhận xét